Thế giới ngày qua: Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các bộ trưởng chống đối

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các bộ trưởng chống đối; Mỹ trừng phạt Nga vì các hoạt động liên quan tới Triều Tiên... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 22/8 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các bộ trưởng chống đối

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các Bộ trưởng chống đối: Ngoại trưởng Australia Julie Bishop hôm 22/8 cho biết, Thủ tướng Malcolm Turnbull đã bác đơn từ chức của 7 thành viên nội các nước này, đồng thời đang nỗ lực nhằm giảm nhẹ tác động của cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Trước đó, một ngày, ông Turbull đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bầu lại lãnh đạo đảng Tự do, với chiến thắng sít sao 48-35 trước đối thủ là Bộ trưởng Nội vụ nước này Peter Dutton. Ngay sau cuộc bỏ phiếu, ông Dutton tuyên bố từ chức để chuẩn bị cho lần tái tranh cử vị trí lãnh đảo Đảng tiếp theo. Nhiều quan chức cao cấp trong nội các Australia sau đó đã đồng loạt đệ đơn từ chức để tỏ rõ quan điểm ủng hộ ông Dutton.

Thế giới ngày qua: Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các bộ trưởng chống đối

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. (Ảnh: Reuters)

Mỹ trừng phạt Nga vì các hoạt động liên quan tới Triều Tiên: Mỹ ngày 21/8 thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt lên hai công ty vận tải biển và 6 tàu Nga mà Washington cho rằng liên quan đến hoạt động vận chuyển sản phẩm xăng dầu tinh chế cho tàu Triều Tiên, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Reuters đưa tin.

Bộ Tài chính Mỹ xác định hai công ty này là Primorye Maritime Logistics Co Ltd và Gudzon Shipping Co LLC, trụ sở ở Vladivostok. 6 tàu Nga nằm trong lệnh trừng phạt gồm: Bella, Bogatyr, Neptun, Partizan, Patriot và Sevastopol.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố việc giao dịch, vận chuyển hàng với tàu Triều Tiên bị cấm theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và "có thể bị trừng phạt" theo luật Mỹ.

Thế giới ngày qua: Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các bộ trưởng chống đối

Ông Kem Sokha. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Kem Sokha bị tạm giam thêm 6 tháng để phục vụ điều tra: Ngày 22/8, Tòa án Tối cao Campuchia đã ra phán quyết bác kháng cáo của luật sư biện hộ cho ông Kem Sokha, cựu Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập đã bị giải thể.

Theo đó, ông Kem Sokha vẫn bị tạm giam thêm sáu tháng để phục vụ công tác điều tra, xét xử theo phán quyết của các tòa cấp dưới. Lý do được Tòa án tối cao đưa ra là trường hợp của ông Kem Sokha đã phạm vào tội câu kết bí mật với nước ngoài trong thời gian dài, từ năm 1993-2017, vi phạm Điều 443 của Bộ luật hình sự Campuchia. Do đó, ông này cần phải bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra một cách cẩn thận và đúng đắn.

Thế giới ngày qua: Thủ tướng Australia bác đơn từ chức của các bộ trưởng chống đối

(Ảnh minh họa: Cash.ch)

Vòng đàm phán mới về Brexit không đạt đột phá: Hôm 21/8, vòng đàm phán về việc Anh rời khỏi EU (Brexit) đã kết thúc mà không đạt được bước đột phá nào.

Tuy nhiên, cả Anh và EU đều nhất trí sẽ tiếp tục đàm phán vào tuần tới nhằm thu hẹp bất đồng về những vấn đề quan trọng như biên giới Ireland và quan hệ kinh tế song phương hậu Brexit.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast