Không trả giấy tờ nhặt được còn rủ thêm bạn trộm xe

Tại thôn Tân Hương, xã Thạch Vĩnh, Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà vừa mở phiên tòa lưu động công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Vũ, sinh năm 1993 và Lê Văn An, sinh năm 1989, trú tại thôn Tân Hương, xã Thạch Vĩnh về tội danh trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa từ Internet
Ảnh minh họa từ Internet

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thạch Hà thì vào khoảng cuối năm 2012, Nguyễn Văn Vũ nhặt được chìa khóa và giấy tờ đăng ký xe mô tô 38M1-042.86 của anh Nguyễn Văn Kỳ ở cùng xóm nhưng Vũ không trả lại.

Ngày 13/1/2013, Nguyễn Văn Vũ đã bàn Lê Văn An người cùng thôn tìm cơ hội để lấy trộm xe của anh Kỳ và An đồng ý.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, tại nhà riêng anh Nguyễn Văn Kỷ ở thôn Tân Sơn, xã Thạch Vĩnh, lợi dụng sự sơ hở trong việc quản lý tài sản của gia chủ, Vũ và An đã lấy trộm xe của anh Kỳ xuống tiệm cầm đồ Minh Đức tại thị trấn Thạch Hà cầm cố được 7 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Sau khi xem xét hành vi phạm tội của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, vị trí, vai trò của các bị cáo trong vụ án, quan điểm của người bị hại cũng như xem xét đề xuất của vị đại diện VKS tại phiên tòa, và các vật chứng phạm tội, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt Vũ và An mỗi người 12 tháng tù giam, thời gian phạt tù được tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giam là ngày 25/4/2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast