Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường L4 ở Nghi Xuân

(Baohatinh.vn) - Mặc dù mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tuyến đường L4 thuộc TDP Lam Hồng, thị trấn Tiên Điền (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông vì tai nạn bất ngờ.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường L4 ở Nghi Xuân

Một vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường L4 thuộc TDP Lam Hồng, thị trấn Tiên Điền.

Vào khoảng 13 giờ ngày 16/4, khi đang lưu thông trên tuyến đường L4, xe ô tô do ông N.V.L. (SN 1968) bị mất lái rơi xuống ruộng lật nghiêng. Rất may ông L. không bị thương.

“Mặc dù đã đi qua tuyến đường này nhiều lần nhưng nếu bất cẩn là sẽ xảy ra tai nạn. Tưởng đường rộng đi lại thuận lợi nhưng không ngờ đó là “bẫy” tai nạn giao thông” - ông L. bức xúc.

Theo một số người dân trên địa bàn, đây không phải là vụ tai nạn giao thông duy nhất xảy ra ở đây. Từ cuối năm 2021 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông gây thương tích cho người tham gia giao thông, chủ yếu là xe máy và xe đạp điện.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường L4 ở Nghi Xuân

Đường L4 rất rộng, thoáng nên người điều khiển phóng rất nhanh.

Tuyến đường L4 có chiều dài 195m, rộng 15m, nối từ tuyến đường Nguyễn Hành đến tuyến đường ĐH 24 hay còn gọi là đường Tiên - Yên (đoạn thuộc TDP Lam Hồng, thị trấn Tiên Điền). Mặc dù được thảm nhựa rất đẹp, tuy nhiên, tuyến đường này lại khá bất cập vì đoạn cuối giao nhau với đường vào thị trấn Tiên Điền bị thắt lại đột ngột khiến cho các chủ phương tiện bối rối khi xử lý. Nguy hiểm hơn, ngay vị trí này có 1 cống tiêu úng nằm thấp hơn mặt đường, vô tình trở thành những chiếc “bẫy” gây tai nạn bất ngờ. Những phương tiện khi qua vị trí này nếu không quen đường hoặc chạy với tốc độ nhanh rất dễ bị mất lái, lao xuống ruộng.

Ông Hồ Bách Khoa - Trưởng ban Quản lý Khu di tích Nguyễn Du cho biết: “Đoạn “nút thắt“ cuối đường L4 rất nguy hiểm vì đường ngắn, mặt đường rải thảm khá đẹp nên các phương tiện lưu thông với tốc độ nhanh trong khi điểm nút thắt đột ngột nên khi phát hiện ra thì không kịp xử lý”.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường L4 ở Nghi Xuân

Đoạn cuối tuyến đường bị thắt lại đột ngột khiến nhiều chủ phương tiện... bối rối xử lý không kịp

Tuyến L4 là một trong những hạng mục thuộc dự án “Tu bổ, tôn tạo các di tích gốc và xây dựng cơ sở hạ tầng Khu di tích Quốc gia Đại thi hào Nguyễn Du” do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.

Giai đoạn 1, dự án được triển khai từ ngày 28/11/2019, hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 30/10/2021 với nhiều hạng mục như: hạ tầng khu lưu niệm, đình chợ Trổ, tuyến đường L2 dài 1,2 km, tuyến đường L4 dài 195m… tổng số vốn đầu tư 62 tỷ đồng.

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường L4 ở Nghi Xuân

Nguy hiểm hơn là đoạn thắt nhỏ lại có 1 cống tiêu thoát nước thấp hơn mặt đường nên khó quan sát.

Đề cập đến “nút thắt” ở đoạn cuối đường L4, ông Phạm Xuân Lương - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp Hà Tĩnh cho hay: “Hiện, tại tuyến đường L4 có sự bất hợp lý trong việc đấu nối này. Ban Quản lý dự án đã kiểm tra hiện trạng, giải pháp an toàn nhất là cần đầu tư vòng xuyến chỗ đấu nối từ đường L4 với tuyến đường vào thị trấn Tiên Điền. Tuy nhiên, mức đầu tư cho nút giao thông này cần ít nhất 400 - 500 triệu đồng, kinh phí của địa phương chưa thể bố trí".

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast