Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump thấp kỷ lục

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuống tới mức thấp kỷ lục chỉ chưa đầy 1 năm sau khi ông lên nắm quyền.

Kênh truyền hình CNN ngày 19/12 công bố kết quả cuộc thăm dò dư luận cho thấy chỉ có 35% số người dân Mỹ được hỏi ủng hộ cách giải quyết công việc của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống.

ty le ung ho tong thong my donald trump thap ky luc

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, có tới 59% thể hiện phản đối mạnh mẽ cách làm việc của ông chủ Nhà Trắng. Đây là tỷ lệ ủng hộ giành cho một Tổng thống thấp nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Ông Donald Trump là nhà lãnh đạo Mỹ nhất có tỷ lệ ủng hộ thấp nhất trong năm đầu cầm quyền, kể từ sau thời cựu Tổng thống Dwight Eisenhower nhiệm kỳ 1953-1961, với tỷ lệ ủng hộ dưới 49%.

Những người tiền nhiệm của ông Donald Trump là Barack Obama có tỷ lệ ủng hộ trong năm đầu là 54%, George W. Bush là 86%. Mức ủng hộ thấp nhất trước đó cũng là 49% mà người Mỹ giành cho cựu Tổng thống Ronald Reagan vào năm 1981.

Cuộc thăm dò dư luận được CNN tiến hành từ ngày 14-17/12, với hơn 1.000 người trưởng thành trên cả nước Mỹ thông qua điện thoại. Tỷ lệ sai số là -3,8%.

Tháng trước, hàng nghìn người dân Mỹ đã tổ chức biểu tình tại 20 thành phố trên khắp cả nước để phản đối chính sách của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và chính quyền của ông.

Những nhà tổ chức biểu tình tuyên bố sẽ không dừng lại cho đến khi những yêu cầu của họ được đáp ứng, trong đó có việc ông Donald Trump phải từ chức./.

Theo PressTV/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast