12 cơ sở kinh doanh ở Vũ Quang không đảm bảo VSATTP

Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSTP huyện Vũ Quang vừa kiểm ở một số nhà hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn, phát hiện 12 cơ sở kinh doanh không đảm bảo.

Đoàn liên ngành kiểm tra các mẫu thức ăn...

Đoàn liên ngành kiểm tra các mẫu thức ăn...

Tại các nhà hàng, ki ốt vẫn còn vi phạm một số lỗi phổ biến như: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; người trực tiếp sản xuất chế biến thực phẩm không có giấy khám sức khoẻ định kỳ; chưa được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; lưu mẫu thực phẩm không đúng quy định; vệ sinh cá nhân, dụng cụ chế biến, ăn uống chưa đảm bảo vệ sinh; nguồn gốc thực phẩm không rõ ràng, nguyên liệu đầu vào không đảm bảo.

Một số ki ốt không có giấy phép kinh doanh, buôn bán các mặt hàng không có nhãn mác, không có ngày sản xuất, quá thời hạn sử dụng…

... kiểm tra bát đĩa

... kiểm tra bát đĩa

Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện 12 cơ sở vi phạm, lập biên bản, xử phạt 6 đơn vị với số tiền trên 5 triệu đồng; tịch thu 20kg bánh kẹo không đạt chất lượng, 25 gói mì tôm, phở gà, 15 chai nước mắm quá hạn sử dụng.

Được biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Vũ Quang xảy ra 21 ca ngộ độc thực phẩm trong nhân dân, rất may là cho đến thời điểm này chưa có ca nào bị tử vong.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast