“Giúp dân cũng chính là giúp mình”

(Baohatinh.vn) - “Giúp dân cũng chính là giúp mình” - ông Nguyễn Viết Hoài (SN 1965), Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn 6, xã Thọ Điền (Vũ Quang - Hà Tĩnh) luôn hết lòng vì việc thôn, gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

“Giúp dân cũng chính là giúp mình”

Ngoài làm tốt công tác thôn, ông Nguyễn Viết Hoài còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình.

Được Nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn 6 từ năm 2016, hơn 5 năm qua, ông Nguyễn Viết Hoài luôn tận tụy hết mình vì công việc, đặc biệt là trong việc vận động người dân phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ông Hoài chia sẻ: “Với phương châm “giúp dân cũng chính là giúp mình”, tôi luôn cố gắng góp sức giúp bà con trong thôn xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Để bà con tin tưởng làm theo, phát triển những mô hình kinh tế hay, tôi nghĩ không thể chỉ bằng lời nói mà phải gương mẫu, đi đầu thực hiện sao cho hiệu quả. Từ đó mới tuyên truyền, vận động bà con làm theo”.

“Giúp dân cũng chính là giúp mình”

Mô hình kinh tế của ông Hoài luôn được người dân trong thôn đến học hỏi.

Ông Hoài đã mạnh dạn đi đầu phá vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, biến đồi hoang thành vườn cây trĩu quả ngọt. Hiện tại, ông đã phát triển được hơn 1,5 ha cam bù, cam chanh với hơn 700 gốc, phần lớn đã cho thu hoạch năm thứ 3. Riêng trong năm 2020, vườn cam của gia đình cho sản lượng trên 13 tấn quả, thu về gần 300 triệu đồng.

Bên cạnh trồng cam, gia đình ông Hoài còn đầu tư phát triển chăn nuôi, với 10 con trâu bò, bình quân mỗi năm ông thu về gần 70 triệu đồng/năm. Với ông Hoài, chăn nuôi không chỉ nâng cao thu nhập mà còn cung cấp một lượng lớn phân bón, giúp gia đình giảm được chi phí mua phân hóa học, góp phần tăng tuổi thọ cho cây và đảm bảo chất lượng quả.

“Giúp dân cũng chính là giúp mình”

Ông Hoài luôn lắng nghe, chia sẻ khó khăn cùng người dân trong thôn.

Bằng sự gương mẫu “miệng nói, tay làm” của mình, ông Hoài đã nêu gương cho người dân thôn 6 tích cực lao động, sản xuất, đoàn kết để phát triển kinh tế, chung sức xây dựng NTM.

Ông Nguyễn Khắc Hảo - người dân thôn 6 cho biết: “Được ông Hoài đến nhà vận động phát triển kinh tế, vợ chồng tôi đã chuyển đổi gần 1 ha vườn tạp để trồng 400 gốc cam. Đến nay, sau hơn 4 năm chăm sóc, vườn cam của gia đình đã cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Nhờ có ông Hoài mà không chỉ gia đình tôi mà nhiều hộ dân khác trong thôn đã ổn định cuộc sống, vươn lên trở thành hộ khá của thôn”.

“Giúp dân cũng chính là giúp mình”

Những con đường xanh mướt mắt mà ông Hoài cùng Nhân dân thôn 6 cùng làm.

Với mong muốn quê nhà ngày càng giàu đẹp, thực hiện bền vững các tiêu chí NTM, ông Hoài thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ người dân trong thôn phát triển kinh tế, góp công sức giúp đỡ gia đình khó khăn cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho thu nhập cao. Đến nay, toàn thôn đã xây dựng được 10 vườn mẫu đạt chuẩn, gần 20 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

Từ một thôn miền núi dân cư thưa thớt, khó khăn nhất xã, hạ tầng yếu kém, giờ đây, thôn 6 đã khoác lên mình “tấm áo mới”. Bức tranh mới hôm nay là những vườn cam trĩu quả, những con đường bê tông trải dài, là những ngôi nhà khang trang màu ngói mới mọc lên ngày càng nhiều.

Đặc biệt, thôn 6 đang phấn đấu về đích khu dân cư NTM kiểu mẫu vào cuối năm nay. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chuỗi ngày dài không quản ngại nắng mưa, vất vả của ông Hoài.

“Giúp dân cũng chính là giúp mình”

Ông Nguyễn Viết Hoài luôn tâm huyết, nỗ lực hoàn thành tốt mọi công việc cấp trên giao phó.

Ông Phạm Quang Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết: "Dù tuổi không còn trẻ nhưng Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn 6 Nguyễn Viết Hoài vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết, vừa giỏi làm kinh tế vừa khéo vận động, hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững nên luôn được tin yêu, tín nhiệm.

Ông Hoài cũng đã phát huy được tinh thần dân chủ cơ sở, đoàn kết, sáng tạo để động viên bà con nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast