Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi Hà Tĩnh có phương án thực hiện song song 2 hình thức dạy học trực tuyến và trực tiếp trong tuần học tới, hơn 400 trường học từ bậc tiểu học đến THPT trên toàn tỉnh đã khẩn trương vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Giáo viên Trường Tiểu học Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh.

Thông tin về phương án học sinh sẽ trở lại trường trong những ngày tới đã tạo thêm động lực cho các thầy cô giáo. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn trường học, các trường đã đồng loạt thực hiện vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Trường Tiểu học Thạch Hưng đã sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Cô Nguyễn Thị Lân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Từ đầu năm học mới đến nay, chúng tôi thường xuyên duy trì môi trường lớp học sạch sẽ. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hơn 300 học sinh, những ngày qua, nhà trường đã rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch; tiêu độc khử trùng, vệ sinh lớp học để sẵn sàng đón các em”.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Giáo viên Trường Tiểu học Tân Lâm Hương 2 (Thạch Hà) vệ sinh hệ thống quạt mát.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Tĩnh đã tạm thời được kiểm soát. Nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên trong quá trình trở lại trường là điều hết sức khó khăn.

Vì vậy, tâm thế chủ động, sự chuẩn bị chu đáo của các trường là yếu tố quan trọng góp phần hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh vào các trường học, lớp học.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Giáo viên, phụ huynh Trường Tiểu học Nam Điền (Thạch Hà) vệ sinh lớp học.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Những ngày qua, 39 trường tiểu học, THCS học trên toàn huyện đã tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành phun tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, chậu rửa tay, mua bổ sung khẩu trang…

Trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi cũng đang bàn và đưa ra các phương án để hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa học sinh như phân lối đi, quy định giờ giấc đi về cho từng khối lớp, phương án tổ chức nghỉ giữa giờ cho các em…”.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Hệ thống chậu rửa tay, xà phòng, nước rửa sát khuẩn đã được Trường Tiểu học Nam Điền (Thạch Hà) chuẩn bị chu đáo.

Ở địa bàn có số ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng khá lớn, vừa kết thúc thời gian cách ly y tế, thông tin học sinh sẽ được đến trường khiến cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Hà Tông Mục, xã Tùng Lộc (Can Lộc) vừa mừng vừa lo.

“Chúng tôi mừng vì những kiến thức cơ bản sẽ được chuyển tải đến học sinh một cách hiệu quả nhất, nhưng cũng rất lo lắng trong việc đảm bảo an toàn cho 751 học sinh khi trở lại trường. Thế nên, công tác vệ sinh trường lớp, tiêu độc khử trùng phải được thực hiện cẩn thận hơn hết, các phương án phòng dịch cũng cần chặt chẽ, hiệu quả”, cô giáo Trần Thị Thanh Tịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Tông Mục chia sẻ.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Xã Tùng Lộc huy động các lực lượng hỗ trợ Trường THCS Đặng Dung vệ sinh trường lớp.

Để chia sẻ vất vả của các thầy cô giáo, ngay sau khi trao trả cơ sở vật chất cho các trường tiểu học và THCS ở Tùng Lộc, hơn 1 tuần nay, chính quyền địa phương đã cùng vào cuộc thu dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Các trường học phối hợp với lực lượng y tế địa phương phun tiêu độc khử trùng trường lớp

Phó Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc Đặng Thanh Bình cho biết: "Trong gần 1 tuần qua, chúng tôi đã huy động tất cả các đoàn viên công đoàn ủy ban, khối đoàn thể cùng vào cuộc với giáo viên các trường trên địa bàn vệ sinh trường lớp.

Đến thời điểm hiện tại, việc phun tiêu độc khử trùng được thực hiện mỗi ngày 2 lần. Xã cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch cho các bậc phụ huynh để góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường”.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Ông Nguyễn Trường Giang – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết, những ngày qua, phòng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn vệ sinh khuôn viên trường lớp học, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để đón học sinh quay trở lại trường khi đủ các điều kiện.

Đến sáng 12/9, 100% trường học trên địa bàn đã được cơ quan y tế phun khử khuẩn. Cán bộ, giáo viên cũng đã dọn dẹp, lau rửa khuôn viên trong trường, lớp học. Tại các trường học, lớp học đã được trang bị, bố trí bồn rửa tay ở cổng trường, máy đo thân nhiệt và nước sát khuẩn cho giáo viên, học sinh.

Đặc biệt, đến thời điểm này, 100% giáo viên khối THCS, THPT trên địa bàn đã được tiêm vắc-xin. Đây là yếu tố quan trọng không chỉ đối với công tác phòng chống dịch bệnh mà còn tạo tâm lý an tâm cho cán bộ, giáo viên trong quá trình lên lớp trực tiếp.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

100% cán bộ, giáo viên khối THCS, THPT đã hoàn thành tiêm vắc-xin mũi 1

Đối với hệ thống các cơ sở dịch vụ giáo dục, mặc dù UBND tỉnh đã cho phép được hoạt động trở lại từ ngày 12/9, tuy nhiên để đảm an toàn toàn cho học sinh, các đơn vị đang tiến hành lấy ý kiến của phụ huynh, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án phòng dịch, phương án dạy học trước khi đón học sinh trở lại.

Các trường học ở Hà Tĩnh sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) chuẩn bị 50 lít nước rửa tay sát khuẩn đặt tại các lớp học.

Ở khối THPT, dù học sinh lớn hơn, ý thức tự giác cao hơn, nhưng để đảm bảo an toàn trường lớp trong quá trình dạy học trực tiếp, các trường cũng chuẩn bị kỹ càng cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) cho biết: “Ngoài hệ thống chậu rửa tay tại các dãy nhà học, chúng tôi đã chuẩn bị 50 lít dung dịch, đảm bảo cho các em rửa tay sát khuẩn thường xuyên, mua thêm khẩu trang dự phòng, máy đo thân nhiệt... Tất cả đã sẵn sàng cho việc tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn trước dịch bệnh COVID-19”.

Trong cuộc trao đổi với Báo Hà Tĩnh vào ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã thông tin về phương án học sinh Hà Tĩnh sẽ trở lại trường học với 2 hình thức dạy học được thực hiện song song là trực tiếp và trực tuyến.

UBND tỉnh giao các ngành liên quan tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi trở lại trường. Trong đó, các trường học chuẩn bị các điều kiện, phương án để thực hiện tốt quy định 5k, đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast