Chủ động giải quyết các tồn đọng trên địa bàn TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Đoàn giám sát HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về kết quả giải quyết các vụ việc tồn đọng trên địa bàn. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chủ trì buổi làm việc.

Chủ động giải quyết các tồn đọng trên địa bàn TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo, UBND thị xã Kỳ Anh đã và đang phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan xử lý 24 nhóm vấn đề tồn đọng. Trong đó, một số vụ việc đã được giải quyết xong như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 46 hộ tái định cư tại thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam; kiến nghị liên quan đến cam kết giữa Công ty TNHH Việt Anh và người dân xã Kỳ Nam; xử lý hợp đồng sai quy định, tổ chức tuyển dụng giáo viên; đầu tư tuyến đường dân sinh tại xã Kỳ Nam; xử lý tình trạng cơi nới trái phép tại các vùng quy hoạch, học sinh không đến trường tại Đông Yên, Kỳ Lợi…

Chủ động giải quyết các tồn đọng trên địa bàn TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh - Nguyễn Quốc Hà: Đến thời điểm này, nhiều vụ việc tồn đọng trên địa bàn đã cơ bản được giải quyết.

Do nhiều nguyên nhân nên một số vụ việc tồn đọng chưa được giải quyết dứt điểm, gồm: Xử lý tồn đọng liên quan đến giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm; diện tích đất nông nghiệp bị vùi lấp ở phường Kỳ Thịnh; các dự án đã triển khai giải phóng mặt bằng nhưng không thực hiện dự án.

Chủ động giải quyết các tồn đọng trên địa bàn TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng

Phó trưởng Ban quản lý KKT tỉnh Nguyễn Văn Khoa: Đề nghị tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án trong KKT Vũng Áng; nghiên cứu bố trí vốn để hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật KKT Vũng Áng; bố trí kinh phí trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Qua làm việc, UBND thị xã Kỳ Anh đề nghị tỉnh xem xét giải quyết một số vấn đề như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu tái định cư cho các hộ dân thôn Đông Yên; hoàn thành dự án đường vào khu tái định cư phường Kỳ Liên (D3); hỗ trợ kinh phí bồi thường cho người dân có diện tích bị nhiễm mặn ở Kỳ Thịnh; chỉ đạo Ban Quản lý KKT tỉnh có phương án xử lý diện tích bị ngập úng ở xã Kỳ Lợi và Kỳ Thịnh; quan tâm, chỉ đạo xử lý hoàn thành dự án bến neo đậu tàu thuyền của Kỳ Hà.

Chủ động giải quyết các tồn đọng trên địa bàn TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng

Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành: Thị xã Kỳ Anh cần chủ động rà soát, lập các phương án cụ thể, phối hợp với các đơn vị liên quan trình UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Đồng thời, sớm cho chủ trương di dời giải phóng mặt bằng tổ dân phố Thắng Lợi và Nhân Thắng, phường Kỳ Phương;xem xét phê duyệt đề án hỗ trợ chuyển đổi nghề tạo việc làm và ổn định đời sống cho Nnhân dân Kỳ Nam bị ảnh hưởng bởi dự án nuôi tôm của Công ty Việt Anh. Giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng di dời thôn Tân Phúc Thành 2, 3 xã Kỳ Lợi...

Về việc thực hiện các nội dung tại Nghị quyết số 61/NQ-HĐND của HĐND tỉnh sau giám sát “tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai và môi trường trên địa bàn tỉnh”, Ban Quản lý KKT tỉnh đã tích cực thực hiện và đạt được nhiều kết quả tốt. Ban cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án trong KKT Vũng Áng; nghiên cứu bố trí vốn để hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật KKT Vũng Áng; bố trí kinh phí trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Chủ động giải quyết các tồn đọng trên địa bàn TX Kỳ Anh và KKT Vũng Áng

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Thị xã Kỳ Anh cần phối hợp tốt với các ngành, đơn vị liên quan để lập phương án xử lý dứt điểm từng vụ việc cụ thể.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải chia sẻ khó khăn và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thị xã Kỳ Anh, Ban Quản lý KKT tỉnh trong việc giải quyết các vụ việc tồn đọng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị 2 đơn vị chủ động lập các phương án xử lý các vấn đề tồn đọng; đối với các vấn đề không xử lý được, cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan tìm phương án phù hợp, đúng quy định, trình UBND tỉnh xử lý kịp thời. Các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, giúp đỡ thị xã trong xử lý các vụ việc. Đối với các kiến nghị của thị xã, đoàn tiếp thu và trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast