Bộ Công an điều tra vụ nữ doanh nhân nghi bị đầu độc

Nhà chức trách Việt Nam đang làm việc với cơ quan chức năng, làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ doanh nhân ngành trà, tại Trung Quốc.

Bà Linh là chủ doanh nghiệp trà lớn nhất Việt Nam. Ảnh: NLĐ
Bà Linh là chủ doanh nghiệp trà lớn nhất Việt Nam. Ảnh: NLĐ

Ngày 28/9, trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự (C45) cho hay, trước thông tin bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng - Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh) chết bất thường tại Trung Quốc, đơn vị này vào cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Hiện, tổ công tác của Cục Cảnh sát Hình sự đã làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng, nơi bà Hà Linh sinh sống, để làm rõ một số thông tin.

"Vụ việc xảy ra tại Trung Quốc thì nước này sẽ phụ trách điều tra. Trước mắt, C45 sẽ chờ phía họ khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Sau đó sẽ có những bước phối hợp, điều tra các tình tiết liên quan, nếu có", lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự, nói.

Bà Linh đi Quảng Đông (Trung Quốc) hôm 19/9 để giải quyết việc của công ty với đối tác. Đến trưa 22/9, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng nhận được tin bà Linh tử vong tại nước bạn.

Ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết, công văn Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu gửi cho tỉnh nêu rõ: "Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Bà Linh được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng 22/9. Theo chuẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng do ngoại lực tác động…".

Luật sư Trương Quang Quý, đại diện pháp lý cho Công ty Hà Linh, tỏ ra nghi ngờ cái chết của bà và cho đây là vụ ám sát. Bởi ngoài việc bị chuốc thuốc mê, bà Linh còn bị đánh đập tạo ra những vết thương nặng. "Nếu đơn thuần là vụ cướp tài sản thì chỉ cần bỏ thuốc mê là dễ dàng đạt được mục đích", ông này nói.

Bà Linh và chồng (một doanh nhân người Đài Loan) thành lập Công ty trà Haiyil vào năm 2002. Sau 6 năm họ chia tay, bà thành lập Công ty Hà Linh cho đến nay.

Doanh nghiệp trà của bà Linh được cho là lớn Việt Nam với 200 hecta chè tại TP Đà Lạt, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu ở thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Ngoài việc làm chủ công ty trà, bà Linh còn kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, cà phê và chăm sóc sắc đẹp ở Đà Lạt.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast