"Tập dượt" điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 16-18/7

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An cho biết, từ ngày 16 đến 18/7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điểu chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu điều chỉnh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ biết. Đồng thời lưu ý đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

“Tập dượt” điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ 16-18/7

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: TTXVN.

Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 22/7/2019.

Khi thời điểm điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chính thức bắt đầu, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh phải thực hiện quy trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, sau đó, thoát khỏi chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Các trường cần hướng dẫn thí sinh nếu có sai sót về khu vực, đối tượng cần điều chỉnh thì bắt buộc phải sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển để điều chỉnh và nộp tại điểm tiếp nhận hồ sơ để cán bộ tại điểm tiếp nhận nhập lên hệ thống.

Các trường cập nhật phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trong trường hợp thí sinh điều chỉnh tăng số lượng nguyện vọng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu và thu phí đối với số nguyện vọng tăng thêm. Nếu nội dung đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không chuẩn xác dẫn đến phần mềm tuyển sinh không chấp nhận thì loại bỏ nguyện vọng có thông tin sai đó.

Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi thí sinh nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, điểm tiếp nhận hồ sơ yêu cầu thí sinh ký xác nhận nội dung điều chỉnh để cập nhật thông tin chính cá của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Công thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Thứ trưởng Lê Hải An cho biết: Các trường đại học phải công bố và chủ động cập nhật ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đúng thời gian quy định (trước ngày 22/7/2019) tại trang thông tin của nhà trường, trên Cổng thông tin tuyển sinh và trang nghiệp vụ tuyển sinh.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast