Messi lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, song Barca đã thi đấu bùng nổ trong 45 phút còn lại và đánh bại chủ nhà Arsenal bằng cú đúp của tiền đạo Lionel Messi.

Messi lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết ảnh 1

Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

GHI BÀN

Barca: Messi (71', pen 84')

Bị đánh giá yếu hơn Barca, không bất ngờ khi HLV Arsene Wenger để các cầu thủ Arsenal chủ động chơi phòng ngự nhiều tầng và phản công nhanh ngay khi có cơ hội. Những cầu thủ có tốc độ cao như Alexis Sanchez, Oxlade-Chamberlain hay Hector Bellerin được kỳ vọng có thể sẽ gây khó khăn cho hàng thủ chậm chạp của đội khách.

Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Chúng tôi sẽ phải bảo vệ khung thành đội nhà và tấn công tốt, nhưng nói thì luôn dễ hơn làm. Vì thế, việc đầu tiên là toàn đội cần đoàn kết và các cầu thủ thi đấu tốt, sau đó chúng ta sẽ có cơ hội". Điều này đã được các cầu thủ Arsenal thực hiện rất tốt, khi hàng phòng ngự có 45 phút đầu tiên thi đấu chặt chẽ và rất kỷ luật.

Barca là đội nắm giữ tới 70% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1, song phải tới phút thi đấu cuối cùng, đội khách mới có được 2 cơ hội thực sự ngon ăn. Tuy nhiên chân sút Luis Suarez lại tỏ ra khá vô duyên với những pha dứt điểm của mình.

Với Arsenal, sách lược của đội chủ nhà là chủ động nhường toàn bộ thế trận, tập trung tổ chức phòng ngự và bất ngờ tăng tốc khi có cơ hội. Việc tuân thủ tốt đấu pháp đã giúp Pháo thủ có được thế trận an toàn và nếu may mắn họ phải có được bàn thắng sau tình huống tổ chức tấn công rất nhanh ở phút 22. Đáng tiếc là Oxlade-Chamberlain đã không thể đánh bại được thủ thành Ter Stegen bằng cú dứt điểm khá nhẹ trong vòng cấm.

Messi lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết ảnh 2

Barca thi đấu rất tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Barca như thường lệ vẫn là đội bóng nắm giữ thế trận. Trong khi đó, Arsenal vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Tuy nhiên, kịch bản của hiệp thi đấu đầu tiên đã không tái diễn và đi theo chiều hướng xấu cho đội chủ nhà.

Barca đã có những thay đổi về lối chơi nhằm thích nghi với chiến thuật phòng ngự nhiều tầng của Arsenal bằng việc cũng sử dụng những tình huống phản công tổng lực. Phút 71, tận dụng việc đội hình đội chủ nhà dâng cao tấn công, bóng được Iniesta đẩy lên rất nhanh cho Neymar để cầu thủ người Brazil tăng tốc bên cánh trái và chuyền vào trong thuận lợi để Messi trong tư thế trống trải ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc. Đó là hệ quả tất yếu, sau rất nhiều pha bóng bị bỏ lỡ của đội bóng xứ Catalan từ đầu hiệp 2.

Bị dẫn trước, Arsenal buộc phải dâng cao và liên tục để lộ sơ hở. Suarez có một ngày thi đấu kém may mắn, khi anh sút bóng dội cột dọc ở cự ly 6m khi khung thành đã bỏ trống. Tuy vậy, các cầu thủ khách cũng không phải buồn quá lâu. Phút 83, chỉ sau đúng 1 phút được tung vào sân, tiền vệ Mathieu Flamini của Arsenal lóng ngóng phạm lỗi với Messi trong vòng cấm. Barca được hưởng quả đá phạt 11m và Messi không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng.

Với thắng lợi 2-0 trên sân khách, Barca tiếp tục duy trì mạch trận bất bại thứ 33 của mình. Quan trọng hơn, đại diện của La Liga gần như đã đặt 1 chân vào tứ kết, khi lượt về được thi đấu trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin (82'), Ramsey; Oxlade-Chamberlain (Walcott 50'), Oezil, Sanchez; Giroud (Walcott 73').

Barca: Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Neymar, Suarez.

Theo Bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast