Cầu thủ người Hà Tĩnh quyết tận hiến cho Phù Đổng trong trận đối đầu chiều nay

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (17/8), CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đón đội khách Phù Đổng FC trong khuôn khổ vòng đấu thứ 18 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2019. Trung vệ Hồ Nhật Cường - người con quê hương Hà Tĩnh đang chơi cho Phù Đổng FC vẫn quyết tâm tận hiến cho Phù Đổng.

Cầu thủ người Hà Tĩnh quyết tận hiến cho Phù Đổng trong trận đối đầu chiều nay

Hồ Nhật Cường số 38 trong màu áo Phù Đổng FC

Hồ Nhật Cường (SN 1999) là con trai đầu của vợ chồng anh Hồ Văn Hiệp và chị Nguyễn Thị Hoa ở khối phố 4, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Cường đam mê bóng đá từ nhỏ, đã từng tham gia và cùng đồng đội vô địch các giải do TP Hà Tĩnh, ngành giáo dục và tỉnh tổ chức.

Mùa hè năm 2013, Hồ Nhật Cường đăng ký tham gia đợt tuyển sinh do Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF tổ chức tại Hà Tĩnh.

Vượt qua những vòng thi khắt khe, Cường là cầu thủ duy nhất của Hà Tĩnh được tuyển chọn vào PVF tập luyện bóng đá ở trung tâm TDTT Thành Long (TP HCM).

Tại đây, Nhật Cường đã cùng các đội trẻ PVF giành nhiều danh hiệu như ngôi vô địch U17 Quốc gia 2015; Á quân U17 Quốc gia 2016; Á quân U19 Quốc gia 2017...

Hoàn thành khóa học ở PVF, Hồ Nhật Cường chuyển tới khoác áo CLB Phù Đổng FC thi đấu Giải hạng Nhì quốc gia 2018.

Sau khi góp công giúp Phù Đổng thăng hạng lên chơi ở Giải hạng Nhất 2019, Nhật Cường tiếp tục gắn bó với đội bóng và trở thành một trong những nhân tố quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, hiện tại, Phù Đổng FC đang nằm ở đáy bảng xếp hạng và chặng đường tìm kiếm tấm vé trụ hạng phía trước sẽ là vô cùng khó khăn.

Thực ra Hồ Nhật Cường đã từng đá trên sân Hà Tĩnh trong trận giao hữu giữa những tài năng trẻ Hà Tĩnh xa quê với đội U19 Hà Tĩnh vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, cảm xúc trong trận đấu chiều nay với Cường sẽ khác.

Cầu thủ người Hà Tĩnh quyết tận hiến cho Phù Đổng trong trận đối đầu chiều nay

Hồ Nhật Cường (số 38) tập luyện trên sân Hà Tĩnh chuẩn bị đá với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Cường bộc bạch: “Tôi xa quê khi còn nhỏ và không tập luyện bóng đá ở đội trẻ Hà Tĩnh nhưng trong sâu thẳm trái tim, tôi vẫn luôn dành cho quê hương Hà Tĩnh một tình yêu sâu đậm. Trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là một ngày tràn đầy cảm xúc khi thi đấu trên sân Hà Tĩnh. Ở đó có anh em bè bạn của Cường đi cổ vũ”.

“Tôi vẫn sẽ chơi tận hiến cho Phù Đổng FC khi đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vì tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và chiếc áo số 38 tôi đang mặc cũng là cách tôn trọng quê hương. Hy vọng rằng, một ngày nào đó trong tương lai không xa, tôi sẽ được trở về cống hiến sức mình trong màu áo đội bóng quê hương Hà Tĩnh”

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast