Công Vinh, Văn Quyết giúp Việt Nam thắng thuyết phục Syria

Hai pha lập công của Công Vinh và Văn Quyết đã giúp cho ĐT Việt Nam giành được chiến thắng 2-0 trước các vị khách Syria.

cong vinh van quyet giup viet nam thang thuyet phuc syria

BÀN THẮNG: ĐT Việt Nam: Công Vinh (34"), Văn Quyết (45"+1)

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam đã lập tức đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Syria. Nhờ khả năng điều tiết của Xuân Trường - Tuấn Anh nơi tuyến giữa, tốc độ và sự khéo léo của Văn Quyết - Thành Lương ở hai biên, ĐT Việt Nam nhiều lần khiến hàng thủ đội khách bị đặt trong tình trạng báo động.

Phía Syria có 2 tình huống nguy hiểm và suýt chút nữa chọc thủng lưới Nguyên Mạnh đều xuất phát từ những tình huống phản công. Đầu tiên là pha solo của Omari (phút 11) và tình huống dứt điểm của Al Mawas (18") ở cự ly gần nhưng lại không thể mang về bàn thắng.

Sau đó, đội bóng của HLV Hữu Thắng đã thi đấu gắn bó hơn và liên tục tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của Almeh. Phút 34, Thành Lương đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tạt bóng chính xác cho Công Vinh trong tư thế trống trải băng vào đánh đầu, mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

cong vinh van quyet giup viet nam thang thuyet phuc syria

Đồng đội ăn mừng bàn thắng cùng Công Vinh. Ảnh: Đức Cường

Hưng phấn sau bàn thắng khai thông bế tắc, ĐT Việt Nam đã nhân đôi cách biệt ở phút 45+1. Sau pha chọc khe bổng tinh tế của Xuân Trường, Văn Quyết vượt qua sự truy cản của hậu vệ và thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Ở hiệp 2, lối chơi hợp lý của ĐT Việt Nam khiến cho Syria gặp bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn của Nguyên Mạnh. Trong khi hàng thủ chơi kỷ luật và chắc chắn dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải thì sự góp mặt của Đinh Thanh Trung và Công Phượng lại mang tới nhiều phương án tấn công cho đội chủ nhà.

Dù vậy, kết quả 2-0 vẫn được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi tham dự AYA Bank Cup 2016. ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Hồng Kông (TQ) trong ngày ra quân. Đối thủ của họ sau đó sẽ là 1 trong 2 cái tên Myanmar và Singapore.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Việt Nam:

Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Văn Toàn.

Syria:

Almeh, Al Baour (Al Saleh 40"), Al Midani, Sahyouni, Alagha, Krouma, Al Mawas, Omari, Sabah, Al Mbayed, Youssef.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast