Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

(Baohatinh.vn) - Tháng Công nhân 2021 ở Hà Tĩnh được các cấp công đoàn triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động chăm lo đời sống; khích lệ tinh thần sáng tạo, lan tỏa khí thế thi đua lao động sản xuất trong đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Sôi nổi phong trào thi đua lao động sáng tạo

“Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển” là chủ đề được Tổng LĐLĐ Việt Nam lựa chọn cho Tháng Công nhân năm 2021 - năm của sự khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, chăm lo đời sống cho NLĐ. Ngay từ giữa tháng 4, công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã triển khai nhiều phần việc ý nghĩa.

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

Công nhân lao động tiêu biểu toàn tỉnh được vinh danh tại lễ phát động Tháng Công nhân tổ chức ngày 26/4/2021.

Tiêu biểu là đợt phát động thi đua lao động sáng tạo hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Tổng kêt cuộc thi, hệ thống Công đoàn Hà Tĩnh đã có hơn 20.500 người đăng ký tham gia với hơn 15.700 lượt ý tưởng, sáng kiến; trong đó, có 10.389 ý tưởng được ban tổ chức chương trình thông qua, xếp thứ 4 toàn quốc.

Ông Phạm Viết Công - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên trong các cơ quan, doanh nghiệp (DN). Không chỉ phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, NLĐ, mà thông qua đây còn thể hiện trách nhiệm của NLĐ đối với sự phát triển của đơn vị mình”.

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

Phong trào thi đua lao động sản xuất được người lao động các đơn vị hưởng ứng. (Trong ảnh: Anh Lữ Đình Thư (bên phải) cùng đồng nghiệp tronng ca làm việc tại công trường ở khu kinh tế Vũng Áng).

Những ngày này, hơn 250 cán bộ, công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh) cũng đang tập trung cho đợt thi đua cao điểm “90 ngày đêm lập công” mừng các sự kiện lớn của quê hương, đất nước. Công ty phấn đấu đạt doanh thu 55 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân NLĐ đạt 10,7 triệu đồng/tháng.

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

LĐLĐ huyện Hương Sơn góp sức thi đua bằng công trình chào mừng các sự kiện lớn của quê hương, đất nước.

Anh Lữ Đình Thư - công nhân xưởng cơ khí chia sẻ: “Tháng Công nhân hằng năm trùng với đợt thi đua cao điểm do tổng công ty phát động, càng khích lệ tinh thần làm việc của anh em công nhân. Chúng tôi đang nỗ lực cao nhất, làm dày thêm thành tích trong đợt thi đua cao điểm để thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước”.

Thiết thực chăm lo đời sống người lao động

Bên cạnh khích lệ phong trào thi đua lao động sản xuất, Tháng Công nhân còn là dịp để các cấp công đoàn trong tỉnh thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Với phương châm “Ở đâu công nhân khó, ở đó có công đoàn”, nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã quán triệt mỗi công đoàn thực hiện ít nhất một phần việc hướng tới NLĐ.

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

Tháng Công nhân là dịp để doanh nghiệp, công đoàn tôn vinh người lao động. (Trong ảnh: Công đoàn ngành Công thương vinh danh người lao động tiêu biểu ngày 23/4).

Dự kiến dịp này, Quỹ Xã hội Công đoàn sẽ trao khoảng 40 mái ấm công đoàn trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng; gần 30 suất quà trị giá hàng chục triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động... Ngoài ra, nhiều đơn vị, DN cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà trị giá hàng tỷ đồng; khám sức khỏe cho hàng nghìn NLĐ.

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Hành tại lễ phát động Tháng Công nhân của Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh ngày 12/4.

Nhận quà hỗ trợ của công đoàn tại lễ phát động Tháng Công nhân, anh Nguyễn Văn Hành - đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh xúc động chia sẻ: “Được công đoàn, DN quan tâm chia sẻ, động viên, chúng tôi có thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, yên tâm phấn đấu hoàn thành công việc được giao”.

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh ký kết phúc lợi đoàn viên cho người lao động vào ngày 23/4.

Cũng trong dịp này, chương trình ký kết phúc lợi cho đoàn viên, thỏa ước lao động tập thể cũng đã được nhiều đơn vị triển khai. Đến thời điểm này, đã có 324 công đoàn cơ sở đàm phán được với chủ DN hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ (chiếm trên 92% DN có tổ chức công đoàn); 174 đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ; công đoàn khối DN chủ động đàm phán với người sử dụng lao động thực hiện nghiêm quy định về tiền lương tối thiểu vùng; nhiều đơn vị tổ chức tọa đàm với chủ đề “Lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ”; vinh danh NLĐ...

Người lao động Hà Tĩnh “Đoàn kết - sáng tạo - vượt khó - phát triển”

Chương trình khám sức khỏe định kỳ được nhiều đơn vị triển khai trong Tháng Công nhân.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Mặc dù các hoạt động chăm lo cho đoàn viên được tổ chức thường xuyên nhưng Tháng Công nhân hằng năm vẫn là dịp để tổ chức công đoàn hướng mạnh về đoàn viên, DN tri ân NLĐ. Ngoài mục đích chăm lo đời sống vật chất, những hoạt động trong dịp này còn có ý nghĩa lớn về tinh thần, tạo sự đoàn kết, gắn bó; góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ - công đoàn - DN”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast