Doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch chinh phục mục tiêu mới

(Baohatinh.vn) - Trong thành tựu chung của Hà Tĩnh thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân. Với những mục tiêu mới, các DN, doanh nhân vững chắc niềm tin vào một năm mới 2023 gặt hái nhiều thành công.

“Trái ngọt” từ sự nỗ lực bền bỉ

Trong năm 2022, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (Hadiphar) ghi nhận sự tăng trưởng đột phá với doanh thu đạt khoảng 480 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch và tăng hơn 33% so với cùng kỳ cả năm 2021. Kết quả này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo cùng hơn 600 nhân viên công ty.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch chinh phục mục tiêu mới

Công ty CP Dược Hà Tĩnh khép lại năm 2022 với doanh thu 480 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch.

Ông Lê Quốc Khánh - Tổng Giám đốc Hadiphar phấn khởi chia sẻ: “Trong năm qua, công ty sản xuất khoảng 20 sản phẩm mới, mở thêm chi nhánh văn phòng trong nước, đáp ứng tốt hơn việc cung cấp dược phẩm cho thị trường. Đặc biệt, lĩnh vực xuất khẩu phát triển mạnh, chiếm 20% trong tổng doanh thu (tăng gần 10% so với các năm trước). Đây là một bước tiến về phát triển thị trường nhằm đưa các sản phẩm mang thương hiệu Hadiphar vươn xa hơn”.

Thời điểm này, Công ty CP Bao bì Sông La Xanh (Cụm công nghiệp Đức Thọ) cũng đã tổng kết hoạt động SXKD năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 với những kỳ vọng tươi sáng hơn.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch chinh phục mục tiêu mới

Dấu ấn đậm nét nhất của Công ty CP Bao bì Sông La Xanh là đưa vào hoạt động giai đoạn 2 của nhà máy.

Ông Phan Trí Nghĩa - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bao bì Sông La Xanh bày tỏ: “Điều phấn khởi nhất của DN trong năm 2022 là đưa vào hoạt động giai đoạn 2 của nhà máy với diện tích nhà xưởng hơn 3.500 m2 (từ tháng 6). Nhờ đó, doanh thu của DN đạt hơn 180 tỷ đồng, lợi nhuận và thu nhập người lao động đều đạt cao hơn kế hoạch. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất trong năm 2022, công ty cũng đã tuyển dụng thêm 60 lao động, đưa tổng số lao động lên gần 400 người. Đây là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục thực hiện những dự định trong năm 2023”.

Đánh giá về hoạt động của cộng đồng DN tỉnh nhà trong năm qua, ông Phan Thành Biển - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT khẳng định: Trong năm 2022, dù còn chịu tác động tiêu cực từ nhiều yếu tố như ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19, giá cả đầu vào tăng… song, cộng đồng DN đã nỗ lực vượt lên, chủ động đổi mới, sáng tạo và kịp thời thích ứng với tình hình mới, duy trì, phát triển SXKD, đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch chinh phục mục tiêu mới

Công ty CP Phát triển công nghiệp xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Can Lộc.

“Đóng góp gần 79% tổng thu ngân sách, khoảng 81% tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tạo việc làm cho hơn 87.000 lao động và hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội là minh chứng sinh động về vai trò của cộng đồng DN, doanh nhân trong năm vừa qua. Sự lớn mạnh của cộng đồng DN trong năm 2022 còn được khẳng định với con số 1.300 doanh nghiệp thành lập mới - cao nhất từ trước đến nay” - ông Phan Thành Biển nhấn mạnh.

Trong hành trình vượt khó, song hành với năng lực nội tại của DN luôn có sự chia sẻ, hỗ trợ của các cấp, ngành. Nhiều chính sách như: gia hạn nộp thuế; miễn, giảm tiền thuê đất và thuế giá trị gia tăng; khoanh nợ, xóa nợ; giảm lãi suất, gia hạn thời gian trả lãi... đã được triển khai kịp thời để tiếp sức cho DN.

Sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Năm 2023, hoạt động du lịch được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi và có bước phát triển vượt bậc. Chúng tôi đã triển khai chào hàng tới các tổ chức, DN, nhóm cá nhân về các sản phẩm du lịch nội tỉnh, các tour/tuyến trong nước và quốc tế. Đồng thời, lên kế hoạch xúc tiến việc kết nối với các đơn vị ở Thái Lan và Lào để đón các đoàn khách từ nước bạn đến với Hà Tĩnh.

Công ty cũng đã có kế hoạch triển khai 2 sản phẩm chủ lực là “Về Hà Tĩnh” và “Ngược dòng sông Ngàn Phố”, đưa khách tham quan các danh lam thắng cảnh như: biển Xuân Thành, biển Thiên Cầm, chùa Hương Tích, hồ Kẻ Gỗ, Khu du lịch Đá Bạc Eco, Khu du lịch sinh thái Hải Thượng, suối nước khoáng nóng Sơn Kim...”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch chinh phục mục tiêu mới

Với những khởi sắc trong năm 2022, Công ty CP Lữ hành Thành Sen đã lên kế hoạch sẵn sàng cho các sản phẩm du lịch trong năm mới.

Là DN kinh doanh đa ngành nghề, hoạt động trên nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước, thành quả năm 2022 đạt 12.000 tỷ đồng doanh thu là “đòn bẩy” cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (TX Hồng Lĩnh) tự tin bước vào năm 2023 với nhiều mục tiêu mới.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch chinh phục mục tiêu mới

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chúc mừng Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn nhân dịp 13/10.

Ông Trần Quang Thưởng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn thông tin: “Năm 2023, công ty đặt mục tiêu doanh thu 13.500 tỷ đồng. Chúng tôi xác định có nhiều cơ hội để phát triển và vươn lên nhờ tận dụng được những lợi thế của mình. Trong năm nay, cầu cảng số 4 tại Khu kinh tế Vũng Áng dự kiến sẽ đi vào hoạt động, tiếp thêm động lực phát triển cho DN. Về vận tải, công ty mua thêm tàu biển, đóng mới xe vận tải theo hướng chạy ít nhiên liệu, đủ tải trọng. Đồng thời, tiếp tục mở rộng thị trường cung cấp than, xi măng, thạch cao, quặng và đầu tư vào những dự án mang tính bền vững”.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, DN Hà Tĩnh đã vượt qua những ngày tháng khó khăn để khẳng định mình trên thương trường. Với nhiều ấp ủ, dự định trong kế hoạch SXKD, cộng đồng DN, doanh nhân đang kỳ vọng sẽ có nhiều điều thuận lợi, may mắn.

Theo ông Lê Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh, để giành thắng lợi trong năm 2023, các DN cần xây dựng kế hoạch SXKD phù hợp tình hình thực tiễn; có nhiều sáng tạo, đổi mới trong sản xuất, phát triển thị trường; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau. Hiệp hội DN tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản trị cho DN; là cầu nối giữa DN với chính quyền để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi tối đa cho DN phát triển.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast