Ngân hàng giúp nông dân xây dựng nông thôn mới

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cùng các ngân hàng TMCP: Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), Kỹ thương (Techcombank), Bắc Á, Hàng Hải (Maritimebank) vừa tổ chức lễ ký kết phối hợp chỉ đạo và hỗ trợ xã Cẩm Lạc thực hiện xây dựng NTM.

Các ngân hàng và xã Cẩm Lạc ký kết chương trình phối hợp thực hiện chương trình xây dựng NTM
Các ngân hàng và xã Cẩm Lạc ký kết chương trình phối hợp thực hiện chương trình xây dựng NTM

Cẩm Lạc là xã còn nhiều khó khăn nên không thuộc diện xã điểm của tỉnh và huyện trong chương trình MTQG xây dựng NTM. Mặc dù khởi động chương trình muộn (giữa năm 2011) nhưng đến nay, Cẩm Lạc đã đạt 9/19 tiêu chí; năm 2012 đặt mục tiêu đạt thêm 2 tiêu chí; phấn đấu về đích xây dựng NTM vào năm 2015.

Để hỗ trợ xã Cẩm Lạc thực hiện được mục tiêu trên, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước và các NHTMCP sẽ phối hợp, hỗ trợ xã ở các nội dung: tư vấn, giúp xã xây dựng, đánh giá và tổ chức thực hiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án, đặc biệt là đề án phát triển sản xuất; hỗ trợ công tác tuyên truyền hướng dẫn các chơ chế, chính sách vay vốn phát triển sản xuất; chỉ đạo các TCTD mở rộng đầu tư tín dụng và đề xuất biện pháp tháo gỡ khó khăn về tín dụng; hỗ trợ nguồn lực và vận động các nhà đầu tư xúc tiến các dự án có hiệu quả trên địa bàn xã…Trên cơ sở những cam kết chung, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước và xã Cẩm Lạc sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp, hiệu quả cho từng giai đoạn.

Tại lế ký kết, các ngân hàng đã hỗ trợ cho xã Cẩm Lạc 50 triệu đồng. Techcombank sẽ tổ chức chương trình khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo với tổng số tiền 15 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast