Nông dân Nghi Xuân tập trung xuống đồng gieo trỉa lạc thu đông

(Baohatinh.vn) - Những ngày này, bà con nông dân nhiều địa phương trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đang tập trung ra đồng gieo trỉa lạc vụ thu đông năm 2022.

Nông dân Nghi Xuân tập trung xuống đồng gieo trỉa lạc thu đông

Bà con nông dân Nghi Xuân tập trung ra đồng gieo trỉa lạc vụ thu đông năm 2022

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, ông Trần Văn Thường ở thôn Phúc Tuy, xã Xuân Viên đang tập trung nhân lực ra đồng để gieo trỉa lạc.

Ông Thường cho hay: “Năm nay gia đình tôi gieo trỉa 4 sào lạc thu đông. Lạc vụ này tuy khó chăm sóc hơn vụ lạc xuân do thời tiết, chuột, sâu bệnh, nhưng nguồn thu hoạch được sẽ là giống chất lượng cho vụ lạc xuân”.

Nông dân Nghi Xuân tập trung xuống đồng gieo trỉa lạc thu đông

Năm nay ông Trần Văn Thường ở thôn Phúc Tuy, xã Xuân Viên gieo trỉa 4 sào lạc thu đông

Vụ thu đông năm 2022, huyện Nghi Xuân có 30ha diện tích lạc (năm 2021 có 20ha) tập trung tại các địa phương: Xuân Mỹ, Xuân Viên, Xuân Thành, Xuân Phổ, Cổ Đạm, Xuân Yên, Xuân Hải. Giống được bà con lựa chọn sản xuất là giống L14.

Trong quá trình sản xuất, huyện Nghi Xuân sẽ hỗ trợ 50% chi phí phân bón và ni lông cho người dân.

Nông dân Nghi Xuân tập trung xuống đồng gieo trỉa lạc thu đông

Nghi Xuân đang tập trung phấn đấu gieo trỉa hoàn thành trong tháng 8 này để đảm bảo lịch thời vụ

Ông Lê Thanh Bình – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Nghi Xuân cho hay: “Từ thành công của vụ thu đông năm 2021, huyện đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục tổ chức khảo sát kỹ các vùng đất để lựa chọn vùng phù hợp sản xuất; tuyên truyền vận động người dân triển khai sản xuất tối đa diện tích. Nghi Xuân đang tập trung phấn đấu gieo trỉa hoàn thành trong tháng 8 này để đảm bảo lịch thời vụ. Đây sẽ là nguồn giống quan trọng cung cấp cho bà con sản xuất trong vụ lạc xuân năm 2023 sắp tới”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast