Bạo động ở Tân Cương, 21 người chết

Truyền thông Trung Quốc hôm nay đưa tin một vụ bạo loạn xảy ra tại khu tự trị Tân Cương, mà nhà chức trách gọi là tấn công khủng bố, làm 21 người bao gồm cảnh sát và nhân viên cộng đồng thiệt mạng.

Một khu nhà ở Kashgar, thuộc khu tự trị của dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Ảnh minh họa: Wikipedia

Một khu nhà ở Kashgar, thuộc khu tự trị của dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Ảnh minh họa: Wikipedia

Cơ quan truyền thông của khu tự trị Tân Cương cho biết 15 cảnh sát và nhân viên của chính phủ nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ đụng độ chiều hôm qua. 6 kẻ tấn công bị bắn chết và 8 tên khác bị bắt sau khi cảnh sát khống chế được tình hình.

People's Online dẫn nguồn trang tin Ts.cn của Tân Cương cho biết ba nhân viên cộng đồng phát hiện nhiều người khả nghi cầm dao xuất hiện tại huyện Bachu, thành phố Kashgar, phía tây Tân Cương, vào khoảng 13h30 hôm qua. Sau khi báo cáo tình hình với cảnh sát, những người này bị bắt làm con tin. Những kẻ cướp ẩn náu sẵn trong ngôi nhà mà họ đi vào và tấn công.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng xử lý vụ việc. Những kẻ khả nghi cũng đáp trả. Ba con tin bị sát hại tại hiện trường và nhóm kẻ cướp châm lửa đốt ngôi nhà, trang tin cho hay.

Đây là vụ đụng độ có số người chết cao nhất trong nhiều tháng qua tại Tân Cương. Khu vực này thường xuyên xảy ra những vụ bạo loạn của các nhóm dân tộc Hồi giáo gốc Thổ chống lại người Hán. Cuộc đụng độ hồi tháng 7/2009 giữa người Hán và người Duy Ngô Nhĩ tại thủ phủ Urumqi làm gần 200 người thiệt mạng. Nhiều vụ đụng độ chết người khác cũng xảy ra từ đó đến nay.

Vị trí Kashgar trên bản đồ Trung Quốc. Đồ họa: BBC

Vị trí Kashgar trên bản đồ Trung Quốc. Đồ họa: BBC

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast