Tập đoàn Hoành Sơn triển khai thi công Nhà máy điện mặt trời gần 1.500 tỷ

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đã bắt tay triển khai thi công Dự án xây dựng Nhà máy điện mặt trời công suất 50 MWp tại xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tập đoàn Hoành Sơn triển khai thi công Nhà máy điện mặt trời gần 1.500 tỷ

Địa điểm xây dựng Dự án Nhà máy điện mặt trời công suất 50 MWp tại xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh)

Dự án Nhà máy điện mặt trời có có công suất 50 MWp, bao gồm 200.000 mô-đun (tấm pin mặt trời) loại đa tinh thể, hiệu suất của mô-đun đạt 15,5%, công suất mỗi mô-đun là 250 Wp.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.458 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của nhà đầu tư 437,572 tỷ đồng, còn lại là vốn vay ngân hàng và nguồn huy động khác. Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm.

Ông Trần Quang Thưởng – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp đã tiến hành công tác giải phóng mặt bằng, ép cọc trụ móng… Đến nay, các nhà thầu đã thi công được 1.500 cọc trên 27.000 nghìn cọc. Dự kiến, đến ngày 5/3/2019 hoàn thành phần móng cọc. Sau kỳ nghỉ Tết, lô hàng thiết bị các tấm pin, thiết bị điện tử sẽ được nhập về và tiến hành lắp đặt.

Tập đoàn Hoành Sơn triển khai thi công Nhà máy điện mặt trời gần 1.500 tỷ

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn triển khai giải phóng mặt bằng dự án

“Đây là dự án đòi hỏi yêu cầu kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ cao nên công ty đã ký kết hợp tác với Công ty eab New Energy (CHLB Đức) cung cấp thiết bị, hỗ trợ kỹ thuật cho quá trình thi công. Công ty sẽ tập trung các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành nhà máy và phát điện lên lưới điện quốc gia trước ngày 30/6/2019” – ông Thưởng thông tin thêm.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast