6 thanh niên liên kết phát triển cây cam Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Nhằm giúp các chủ mô hình kinh tế thanh niên phối hợp tổ chức liên kết sản xuất, huy động nguồn vốn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã chính thức ra mắt tổ hợp tác cam thanh niên Hương Thọ, thuộc xã Hương Thọ.

6 thanh niên liên kết phát triển cây cam Vũ Quang

Lễ ra mắt tổ hợp tác cam thanh niên Hương Thọ được tổ chức vào chiều 8/8.

Tổ hợp tác cam thanh niên Hương Thọ có sự tham gia của 6 thành viên là những mô hình kinh tế thanh niên trong xã. Tổ hợp tác do anh Phạm Văn Chiến - Bí thư Chi đoàn, Thôn trưởng thôn 1 làm tổ trưởng.

6 thanh niên liên kết phát triển cây cam Vũ Quang

Tổng diện tích các mô hình trồng cam gồm 7,2 ha. (Trong ảnh: Mô hình thanh niên trồng cam của anh Đoàn Ngọc Bảo, thành viên Tổ hợp tác).

Tổng diện tích các mô hình trồng cam gồm 7,2 ha, được đầu tư nguồn vốn hơn 1 tỷ đồng. Thời gian qua, mỗi năm, mỗi mô hình đều cho thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 24 lao động trẻ và hơn 60 lao động theo thời vụ.

Tổ hợp tác ra đời, đi vào hoạt động sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất, huy động nguồn lực cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong sản xuất cho các mô hình kinh tế thanh niên. Đây cũng là hướng đi mới trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, hội LHTN, đặc biệt là lực lượng thanh niên có mặt tại địa phương.

Được biết, trong thời gian qua, toàn huyện Vũ Quang đã xây dựng và duy trì phát triển 130 mô hình kinh tế thanh niên làm ăn có hiệu quả.

Dịp này, Đoàn xã Hương Thọ cũng đã trao công trình thanh niên “Khu vui chơi thiếu nhi” cho thôn 1 xã Hương Thọ.

6 thanh niên liên kết phát triển cây cam Vũ Quang

Công trình thanh niên "Khu vui chơi thiếu nhi" được làm từ những vật liệu tái chế.

Công trình được các đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn xã xây dựng từ những vật liệu tái chế như bàn, ghế cũ, lốp xe ô tô, lốp xe máy và các khung thép đã qua sử dụng.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast