56% người dân thị xã Kỳ Anh được lập hồ sơ sức khỏe

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có 56% dân số được lập hồ sơ sức khỏe. Các địa phương đang tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đến 30/6, tỷ lệ người dân được lập hồ sơ sức khỏe đạt trên 85%.

56% người dân thị xã Kỳ Anh được lập hồ sơ sức khỏe

Trạm y tế các phường đo huyết áp, chiều cao, lập hồ sơ sức khỏe cho người dân.

Bác sỹ Lê Hùng Cường - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Kỳ Phương cho biết, trạm chủ trì phối hợp với các tổ trưởng tổ dân phố và y tế thôn bản, đồng thời mua thêm 5 máy đo huyết áp, 1 ống nghe triển khai cuốn chiếu theo từng tổ. Mỗi ngày, cử 2 đồng chí trực tại trạm, còn lại tập trung về các tổ dân phố để khám lấy thông tin về chỉ số sinh tồn đưa vào hồ sơ.

Để đẩy nhanh tiến độ, ngoài tổ chức khám cho người dân, cán bộ y tế còn tranh thủ tối đa thời gian ngoài giờ hành chính để nhập hồ sơ. Nhờ vậy, đến thời điểm này, phường đã tạo lập được hồ sơ sức khỏe cho 99% dân số, trong đó, 9,48% hồ sơ đã có đầy đủ chỉ số sinh tồn, số còn lại là do đi làm ăn xa nhà.

56% người dân thị xã Kỳ Anh được lập hồ sơ sức khỏe

Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh tăng cường cán bộ hỗ trợ các xã, phường đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ sức khỏe cho người dân.

Tại phường Kỳ Trinh, việc tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân cũng đang được tập trung đẩy mạnh. Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Tiến Sơn cho biết: Do số đông người dân ở đây đi làm ở khu kinh tế nên trạm đã thành lập tổ khám lưu động chủ động tiếp cận người dân vào ngày nghỉ và buổi tối. Đến thời điểm này, trạm đã tổ chức khám ở 2/6 tổ dân phố; tạo lập hồ sơ cho hơn 4.000/6.000 dân, đạt tỷ lệ 61%. Trạm phấn đấu đến hết tháng 5 đạt tỷ lệ 85-90% dân số được tạo lập hồ sơ sức khỏe.

Cán bộ y tế nỗ lực, người dân tin tưởng, phấn khởi. Bà nguyễn Thị Hiền (tổ dân phố Tây Trinh, phường Kỳ Trinh) cho biết: "Bà thường xuyên đến trạm khám nên được cán bộ lập hồ sơ tại trạm luôn. Nhưng có 2 đứa con ở nhà bận đi làm ở khu kinh tế Vũng Áng nên được cán bộ y tế đến nhà vào ngày nghỉ khám và làm hồ sơ sức khỏe. Nghe cán bộ y tế nói, lập hồ sơ để người dân được theo dõi sức khỏe, chăm sóc sức khỏe tốt hơn nên chúng tôi thấy rất phấn khởi".

56% người dân thị xã Kỳ Anh được lập hồ sơ sức khỏe

Cán bộ Trạm Y tế phường Kỳ Phương tranh thủ thời gian ngoài giờ hành chính, nhập thông tin hồ sơ sức khẻo vào phần mềm.

Đến thời điểm này, TX Kỳ Anh đã khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe cho 45.000/80.506 người dân, đạt tỷ lệ 56%. Điển hình có nhiều xã, phường đạt tỷ lệ cao như: Kỳ Phương 99%, Kỳ Hưng 85%, Kỳ Hà 75%, Kỳ Nam 76%...

Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TX Kỳ Anh Nguyễn Quốc Trị cho biết: Trung tâm đã tham mưu UBND thị xã chỉ đạo các địa phương hỗ trợ kinh phí cho các trạm y tế lập hồ sơ. Mỗi phường, xã đã hỗ trợ ít nhất 5 triệu đồng trở lên. Như phường Kỳ Phương đã hỗ trợ 15 triệu đồng. Mặt khác, chỉ đạo các xã tổ chức khám với mục tiêu lập hồ sơ đến đâu phải chắc đến đó, hồ sơ phải có đầy đủ chỉ số sinh tồn.

Đến thời điểm này, trên địa bàn TX Kỳ Anh còn 4 xã, phường có tỷ lệ người dân được lập hồ sơ sức khỏe mới chỉ đạt dưới 40%, đó là Kỳ Thịnh, Kỳ Lợi, Kỳ Ninh và phường Sông Trí. Trung tâm Y tế dự phòng huyện đang rút cán bộ tăng cường ở các xã, phường đã đạt tỷ lệ cao về hồ trợ các xã, phường này. Phấn đấu đến 30/6, tỷ lệ người dân TX Kỳ Anh được lập hồ sơ sức khỏe đạt trên 85%.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast