Kẻ khóc người cười vì EURO 2021

Việc EURO 2020 phải dời lịch tổ chức sang năm 2021 là một tin vui với không ít cầu thủ. Mặt khác, nó cũng khiến không ít người "khóc thét".

Kẻ khóc người cười vì EURO 2021

Vào tối ngày 17/3 theo giờ Việt Nam, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố biến EURO 2020 thành EURO 2021 do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Ngay lập tức, thông tin này khiến không ít cầu thủ mừng thầm bởi đa số họ đang trong thời gian dưỡng thường, cần thêm thời gian để hồi phục.

Trong khi đó, những lão tướng đã ở cuối sự nghiệp thì phải nếm trải cảm giác cay đắng, bởi họ chẳng rõ mình có thể trụ nổi thêm một năm nữa để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hay không.

Dưới đây là hai thái cực khác nhau khi hay tin EURO 2020 bị hoãn sang năm 2021.

Những cầu thủ mừng thầm

Eden Hazard

Ngôi sao người Bỉ dính chấn thương ở trận gặp Levante hồi tháng 2 vừa qua nên phải nghỉ thi đấu dài hạn. Thậm chí, Hazard được chẩn đoán còn có thể lỡ EURO 2020 cùng ĐT Bỉ. Thế nhưng, thật may cho Hazard khi EURO đã bị hoãn, do đó, tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid sẽ có thêm thời gian hồi phục cũng như tìm lại phong độ cao nhất trước khi EURO khởi tranh vào hè 2021.

Hugo Lloris

Thủ thành của Tottenham dính chấn thương nghiêm trọng ở trận gặp Brighton, và dù đã trở lại thi đấu, song màn trình diễn thiếu thuyết phục của Lloris khiến anh đứng trước nguy cơ lớn mất suất ở ĐT Pháp trong những trận cầu tới. Tuy nhiên, việc EURO bị hoãn sẽ giúp Lloris có thời gian để tìm lại phong độ vốn có.

Ousmane Dembele

Sau khi tiến hành phẫu thuật ở Phần Lan hồi tháng 2, Dembele sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải, và do đó gần như chắc suất ngồi nhà xem EURO 2020. Dù vậy, cơ hội lại mở ra với ngôi sao của Barcelona bởi anh sẽ có hơn 1 năm nữa để khẳng định mình, nuôi hi vọng được HLV Didier Deschamps gọi lên tuyển Pháp dự EURO 2021.

Kẻ khóc người cười vì EURO 2021

Nicolo Zaniolo

Hồi đầu tháng Giêng năm nay, tiền vệ 20 tuổi tài năng của Roma dính chấn thương nghiêm trọng ở trận gặp Juventus. Zaniola hiện vẫn trong quá trình hồi phục và nhiều khả năng chỉ tái xuất vào tháng 6 này. Thật may, Zaniola không lỡ EURO cùng ĐT Italia.

Marcus Rashford & Harry Kane

Nỗi sợ hãi đã bao trùm lấy ĐT Anh trước thềm EURO 2020 khi hai họng pháo chủ lực của họ là Rashford cùng Kane chấn thương nặng. Tuy nhiên, với việc EURO dời sang năm 2021, HLV Gareth Southgate giờ hoàn toàn có thể thở phào về tình hình lực lượng của Tam sư.

Hậu vệ của Bayern Munich bị rách dây chằng chéo hồi tháng 10 năm ngoái, qua đó khiến khả năng dự EURO của anh cùng ĐT Đức bị đặt dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, tin vui đã đến với Sule khi EURO 2020 đã trở thành EURO 2021.

Kẻ khóc người cười vì EURO 2021

Những cầu thủ lo lắng

Manuel Neuer

Phong độ không tốt của Neuer khiến vị trí của anh tại ĐT Đức lung lay dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng Neuer nên nhường lại suất bắt chính ở Die Mannschaft cho người đàn em trẻ trung và xuất sắc hơn mình là Marc-Andre ter Stegen. Neuer sẽ bước sang tuổi 35 vào hè 2021, và đây chắc chắn là rào cản không nhỏ với anh.

Luka Modric

Tiền vệ của Real Madrid sẽ 35 tuổi ở EURO 2021. Tầm ảnh hưởng của Modric tại ĐT Croatia đã giảm đi phần nào kể từ sau World Cup 2018, và không rõ anh có còn tiếp tục sa sút hay không khi phải chờ thêm một năm nữa để tham dự kỳ EURO có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp.

Olivier Giroud

Tương tự Modric, thời gian không còn chờ đợi Giroud nữa. Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea sẽ 34 tuổi khi EURO 2021 khởi tranh, và chưa biết chừng anh sẽ bị gạch tên khỏi ĐT Pháp do quốc gia này luôn có lớp kế cận đầy tài năng. Dẫu sao, Giroud sẽ có thêm một mùa giải để khẳng định giá trị của mình.

Kẻ khóc người cười vì EURO 2021

Toni Kroos

Cách đây vài tháng, Kroos từng nói rằng EURO 2020 sẽ là giải đấu cuối cùng của anh cùng ĐT Đức. Vậy liệu ngôi sao của Real sẽ rời “Cỗ xe tăng” trong năm nay, hay cố gắng chờ thêm đến năm 2021?

Ivan Rakitic

Tháng 12 năm ngoái, Rakitic nói với báo chí rằng anh dự tính sẽ rút khỏi ĐT Croatia sau khi tham dự EURO 2020. Rakitic mới bước sang tuổi 32, và giờ anh sẽ phải suy nghĩ lại quyết định của mình.

Leonardo Bonucci & Giorgio Chiellini

Bộ đôi trung vệ kỳ cựu của ĐT Italia lần lượt sẽ 34 và 37 tuổi ở EURO 2021. Rõ ràng, với những lão tướng thế này, việc phải chờ thêm một năm là quá dài, bởi tuổi tác không còn ủng hộ họ.

Kẻ khóc người cười vì EURO 2021

Trung vệ của Porto đang có phong độ tốt và hướng tới kỳ EURO 2020 thành công. Tuy nhiên, tất cả đã phá sản khi giải đấu bị hoãn sang năm 2021, thời điểm anh đã 38 tuổi.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast