Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, hôm nay (1/8), nắng nóng sẽ quay trở lại một số nơi ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Phía Tây Bắc Bộ, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ dao động từ 24-35 độ. Ở phía Đông Bắc Bộ (bao gồm cả Thủ đô Hà Nội), ban ngày trời nắng mạnh, có nơi nắng nóng, nhiệt độ phổ biến từ 25-36 độ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại các tỉnh miền Trung, nắng nóng cũng sẽ xuất hiện ở một vài nơi thuộc Bắc Trung Bộ với mức nhiệt cao nhất đạt 36 độ, trong khi Nam Trung Bộ nhiệt độ phổ biến từ 24-34 độ.

Các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có thêm ngày thời tiết mát mẻ, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên đạt 29 độ, Nam Bộ đạt 31 độ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 18 - 20 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Vùng biển từ Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast