Lãnh đạo Sở Y tế giám sát người đi về từ Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

(Baohatinh.vn) - Qua giám sát y tế đối với người đi về từ Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn đề nghị các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện nghiêm việc cách ly tại gia đình.

Chiều 8/5, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cùng đoàn đã đi giám sát y tế đối với các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã khám, điều trị tại Bệnh viện K Trung ương (cả 3 cơ sở) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung về địa phương sau ngày 16/4/2021 tại 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát người đi về từ Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Đoàn đến giám sát việc cách ly tại nhà người về từ Bệnh viện K Trung ương tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên

Tại các địa phương, đoàn đã tiến hành giám sát việc sàng lọc, lập danh sách bệnh nhân kèm theo địa chỉ cụ thể và việc điều tra hành trình, sự tiếp xúc với cộng đồng của từng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Qua giám sát, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các huyện và chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi về từ Bệnh viện K Trung ươngvà Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung; thực hiện tốt công tác khai báo y tế. Khi có dấu hiệu của bệnh, báo cáo ngay với Ban Chỉ đạo tỉnh để có phương án xử lý kịp thời.

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát người đi về từ Bệnh viện K và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn trao đổi các biện pháp phòng chống dịch với Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh.

Quyền Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện tốt công tác cách ly tại gia đình theo hướng dẫn của cán bộ y tế địa phương, theo đó phải có phòng ăn ở, sinh hoạt riêng biệt; tiến hành đo thân nhiệt ít nhất 2 lần/ngày; thường xuyên đeo khẩu trang; không được ra khỏi nhà; gia đình có người cách ly không đón tiếp người đến thăm hỏi…

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Khu cách ly tập trung Mitraco, thị xã Kỳ Anh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast