"Tình hình an ninh Ai Cập đang dần được cải thiện"

Tổng thống lâm thời Ai Cập khẳng định nếu tình hình này tiếp tục được duy trì, sẽ không cần phải gia hạn luật khẩn cấp.

> Biểu tình và bạo lực lại bùng phát trở lại ở Ai Cập

Tổng thống lâm thời Ai Cập Adli Mansour ngày 3/9 cho rằng, tình hình an ninh đang được cải thiện dần dần và sẽ không cần thiết để gia hạn luật khẩn cấp sau khi hết hạn vào cuối tháng này.

Người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Morsi và Tổ chức Anh em Hồi giáo (Ảnh chụp từ clip, nguồn Press TV)
Người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Morsi và Tổ chức Anh em Hồi giáo (Ảnh chụp từ clip, nguồn Press TV)

Ông Mansour nói: “Quyết định thông báo luật khẩn cấp không dễ dàng nhưng những kẻ khủng bố đang thực hiện các hành động và âm mưu khiến chúng tôi phải áp dụng biện pháp này. Hiện giờ tình hình an ninh đã được cải thiện hơn. Nếu tình hình khả quan này tiếp tục, tôi hy vọng sẽ không cần gia hạn luật khẩn cấp”.

Ông Mansour cũng khẳng định, có một số nước đang theo đuổi các chính sách chính trị nguy hiểm trong khu vực và đặc biệt liên quan đến tình hình Ai Cập thông qua các sức ép về kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, người dân Ai Cập sẽ tự định đoạt quyết định số phận của mình. Các nước này cần nhận ra rằng, lợi ích của họ sẽ chỉ được thực hiện nếu họ đứng về phía người dân Ai Cập chứ không phải một nhóm người cụ thể.

Tuyên bố của ông Mansour diễn ra đúng vào thời điểm 2 tháng sau ngày lực lượng quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi. Tổ chức Anh em Hồi giáo và Liên minh quốc gia ủng hộ sự hợp pháp tại Ai Cập ngày 3/9 không thể phát động cuộc "biểu tình triệu người" nhằm phản đối Chính quyền mới. Một số cuộc biểu tình đã diễn ra nhưng khá hòa bình./.

Phạm Hà (Theo Reuters)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast