Sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí cho hơn 700 người dân Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chương trình do Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức với sự thăm khám của các chuyên gia đầu ngành tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế.

sang loc benh tim mach mien phi cho hon 700 nguoi dan ha tinh
sang loc benh tim mach mien phi cho hon 700 nguoi dan ha tinh

Tại chương trình, các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Trung ương Huế đã khám, đo huyết áp, siêu âm tim, điện tim….

Trong số hơn 700 người được khám, phát hiện hàng trăm bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến tim mạch như: nhịp tim nhanh, nhịp đôi/cao huyết áp; 16 bệnh nhân nhi bị tim bẩm sinh lần đầu phát hiện; 20 bệnh nhân lớn tuổi bị các bệnh: mạch vành, hẹp van, động mạch chủ… Đặc biệt trong đó có hơn 80% trường hợp là lần đầu phát hiện.

sang loc benh tim mach mien phi cho hon 700 nguoi dan ha tinh

Các bệnh nhân bị nặng còn được tư vấn và tiến hành phẫu thuật sớm tại các bệnh viện tuyến trên. Trường hợp trong khả năng điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh thì được bác sĩ tư vấn hướng điều trị sớm, đúng phác đồ, nhằm hạn chế những hậu quả, biến chứng nguy hiểm của bệnh.

PGS, TS Nguyễn Tá Đông - Phó khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế

Huyết áp cao, mỡ máu, và đái tháo đường là ba thủ phạm gây ra các biến cố tim mạch, vì thế cần phát chủ động phát hiện và chữa trị sớm các bệnh này. Đồng thời, phòng bệnh tim mạch có nghĩa là chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lý như: ăn ít muối, trong bữa ăn không nên ăn quá mặn; hạn chế ăn thịt, mỡ động vật, bia, rượu; nói không với thuốc lá; ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc; có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast