Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về 2 trường hợp ở Thạch Hà dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tăng cấp độ phòng dịch lên mức cao, nhất là ở các khu chợ, bãi tắm, cảng cá, âu thuyền....

Video: Người dân Lộc Hà ý thức trong phòng dịch Covid-19

Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

Kiểm tra thân nhiệt người buôn bán hải sản khi ra vào Cảng cá Cửa Sót.

Tại Cảng cá Cửa Sót, hằng ngày từ 3h đến 18h luôn có hàng trăm người ra vào để thu mua hải sản, cung cấp thực phẩm, nhiên liệu... sau đó đi đến khắp các vùng quê, khu chợ nên nguy cơ mất an toàn rất cao.

Trước tình hình đó, Ban Quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng có mặt 24/24h tại cổng ra vào để nhắc nhở mọi người chấp hành quy định phòng dịch. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc mọi người tuyệt đối chấp hành đeo khẩu trang trong khu vực cảng; những tàu đánh bắt xa bờ cập cảng phải khai báo hành trình...

Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

Khai báo y tế tại Cảng cá Cửa Sót.

Ông Bùi Tuấn Sơn - Giám đốc Ban quản lý Các cảng cá Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với bội đội biên phòng, công an, y tế triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, nhất là kiên quyết không cho người không đeo khẩu trang ra vào khu vực cảng.

Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở nhưng có một số người vẫn chưa chấp hành tốt nên trong 3 ngày gần đây, lực lượng chức năng đã lập biên bản 20 trường hợp không đeo khẩu trang để cảnh cáo, nếu còn tái phạm thì sẽ xử phạt hành chính...”.

Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

Lực lượng chức năng huyện Lộc Hà nhắc nhở các nhà hàng ở bãi biển Xuân Hải nâng cao ý thức phòng dịch.

Tại khu vực bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà), ngay sau khi chuyển trạng thái phòng chống dịch lên cấp độ cao hơn, các cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu du khách, nhà hàng tuân thủ đầy đủ quy định chống dịch, nhất là không được tụ tập đông người. Riêng 2 ngày gần đây, cơ quan chức năng đã lập biên bản 2 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt hành chính 1 triệu đồng/người.

Hiện tại, tất cả các nhà hàng kinh doanh tại bãi biển đều bố trí điểm rửa tay bằng xà phòng, cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn để phục vụ khách hàng.

Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

Người dân Lộc Hà tuân thủ đeo khẩu trang tại các điểm công cộng.

Ở Lộc Hà có 14 khu chợ nông thôn lớn nhỏ họp hàng ngày với số người tập trung rất đông, nhất là chợ Phủ (Thạch Châu), chợ Huyện (Bình An), chợ Hôm (Thạch Kim), chợ Cồn (Thạch Mỹ)...

Vì vậy, ngay sau dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả các khu chợ trên địa bàn đều được bố trí biển cảnh báo, thông báo nhắc nhở hoặc hướng dẫn các biện pháp phòng chống Covid-19. Do đó, người vào ra tất cả các khu chợ đều có ý thức cao trong việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và mua bán trong thời nhanh nhất...

Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

Tổ tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch tại xã Tân Lộc.

Đáng nói, ngoài hệ thống loa phát thanh cơ sở hoạt động liên tục thì từ sáng ngày 6/5 đến nay, đã có hàng chục tổ tuyên truyền lưu động của các địa phương đi khắp các khu chợ quê, thôn xóm và những nơi đông người để thông tin cho người dân nắm được tình hình dịch bệnh, không hoang mang lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là.

Cùng với đó là nhắc nhở, hướng dẫn Nhân dân phải chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, nhất là thực hiện 5K...

Lộc Hà tăng cấp độ phòng dịch Covid - 19 ở những điểm phức tạp

Lực lượng chức năng nhắc nhở một cơ sở làm đẹp ở Thạch Kim dừng hoạt động theo quy định.

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Y tế huyện Lộc Hà cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tốt các văn bản của cấp trên về phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung soát xét các công dân từ nước ngoài về trong 14 ngày gần đây để có biện pháp cách ly y tế phù hợp; yêu cầu người dân đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, thực hiện tốt “5K”; chấm dứt các hoạt động hội họp, văn nghệ, thể thao.

Mỗi địa phương thành lập 1 tổ kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch tại chợ, nhà thờ và các điểm công cộng khác; bố trí khu cách ly tập trung dự phòng cho trường hợp xấu nhất; chuẩn bị sẵn phương án cách ly y tế nếu xuất hiện vùng có dịch; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, không chấp hành các quy định chung..".

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast