Thời trang hè ở Hà Tĩnh: Hàng Việt “lên ngôi”!

(Baohatinh.vn) - Mùa hè đang đến, thị trường quần áo Hà Tĩnh cũng bắt đầu nhộn nhịp. Với nguồn cung phong phú, năm nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu Việt. Bên cạnh những sản phẩm của các công ty may mặc, hàng thiết kế cũng là một trong những sản phẩm có xu hướng phát triển tốt trên thị trường hiện nay.

thoi trang he o ha tinh hang viet len ngoi

Đa dạng về mẫu mã và đảm bảo về chất lượng, các thương hiệu may mặc Việt đã thu hút sự ưu tiên của khách hàng.

Thời trang nam, mặc dù không đa dạng về mẫu mã nhưng lại có nhiều thương hiệu chất lượng để lựa chọn. Ở phân khúc thị trường bình dân từ khoảng 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, khách hàng vẫn có thể sở hữu những chiếc áo sơ mi, quần tây có mẫu mã thời trang và chất lượng đảm bảo của các thương hiệu như: Việt Tiến, Owen, Kosman, Jonhenry…

Anh Trần Xuân Lam (Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Trước đây, áo sơ mi ở Hà Tĩnh chủ yếu là của thương hiệu Việt Tiến, kiểu dáng do công ty này sản xuất phù hợp với tuổi trung niên, thanh niên như tôi đều phải lựa chọn hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, gần đây, thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu uy tín nên chúng tôi ưu tiên dùng hàng Việt, bởi giá cả và chất lượng đều đảm bảo”.

Đa dạng và phong phú hơn chính là các mẫu thời trang nữ. Với sự xuất hiện ồ ạt của các thương hiệu thời trang uy tín như: H&T, KB, Elise, Uni, Ivy moda, Emspo, Eva de Eva, Marvellous…, khách hàng Hà Tĩnh từ chỗ xài hàng Trung Quốc và hàng may đo đã chuyển sang dùng “hàng hãng”. Thiết kế hợp thời trang, chất liệu đẹp, gia công kỹ là những ưu thế của các sản phẩm thương hiệu Việt. Trang phục công sở của các thương hiệu có mặt trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng khá đa dạng, phù hợp với nhiều độ tuổi. Trẻ trung và sang trọng thì lựa chọn Elise, Emspo, Eva de Eva, Marvellous…; trung niên thì lựa chọn KB, H&T…

Chị Mai Linh - một nhân viên văn phòng cho biết: “Trước đây, để lựa chọn trang phục công sở vừa đảm bảo tính nghiêm túc lại vừa hợp mốt là điều khá khó khăn đối với tôi. Hàng may thường không đẹp về kiểu dáng, hàng Trung Quốc thì chất liệu không đẹp, hàng nhập thì giá quá đắt, không phù hợp với thu nhập. Thời gian gần đây, những người làm công việc như chúng tôi đã có nhiều lựa chọn hơn cho mình. Với giá cả cũng không quá cao, dao động từ 500.000 - 2.000.000 đồng, chúng tôi đã có thể sở hữu những sản phẩm sang trọng, thời trang”.

Bên cạnh các sản phẩm của các công ty lớn, hiện nay, sản phẩm được gắn tên của một số nhà thiết kế cũng được giới nữ Hà Tĩnh ưa chuộng như Vũ Trần Đức Hải, Hương Boutique… Chị Như - chủ một shop thời trang trên đường Nguyễn Công Trứ cho biết: “Mùa hè, tôi chủ yếu bán hàng của Hương Boutique vì giá hợp lý, chất liệu và thiết kế đẹp. Khách hàng cũng rất ưa chuộng thương hiệu này, thậm chí, có những mẫu áo váy tôi bán đã 2 năm nhưng sang đầu mùa hè năm nay đã có người đặt mua tiếp. So với hàng hãng thì hàng thiết kế cũng không kém phần đa dạng, phong phú, trong khi đó, giá có mềm hơn. Đặc biệt là khách hàng có thể đặt theo số đo và không giới hạn về số lượng”.

Không chỉ có váy áo phục vụ công sở hay tiệc tùng, đi chơi mà quần áo mặc ở nhà gần đây cũng được chị em đặc biệt quan tâm. Một số chủ kinh doanh đã nhanh nhạy mở cửa hàng làm đại lý cho các thương hiệu như: Winny, Sunfly, Jubbie, Wow, Vincy, Xinh… Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Thay vì sự đơn điệu trong mẫu mã và chất liệu trước đây, hiện nay, đồ mặc ở nhà đã được các công ty đầu tư về thiết kế cũng như chất liệu. Cotton, thô, kate, satanh, đũi… có màu trơn hoặc họa tiết hoa in, hoa vẽ, kẻ carô được thiết kế trẻ trung, thoải mái, lịch sự đang được khách hàng ưa chuộng.

Với nguồn cung phong phú, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn đối với hàng Việt. Tuy rằng, mới chỉ đầu mùa nhưng hầu hết các siêu thị, cửa hàng lớn nhỏ đã nhộn nhịp khách đến tham quan, mua sắm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast