Hà Tĩnh đã có 8.509 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả cập nhật mới nhất, Hà Tĩnh đã có 8.509 người được tiêm vắc xin phòng Covd-19. Hiện nay, 4 ca bệnh dương tính với Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh đang điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sức khỏe ổn định.

Trong ngày 4/5 đã xác định thêm 1 ca dương tính với Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh. Như vậy, đến nay, Hà Tĩnh có 4 ca dương tính đang được điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh đã có 8.509 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

4 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Trong ngày 4/5, có 9 người nhập cảnh qua cửa khẩu, cảng biển và đều được tổ chức cách ly tập trung theo đúng quy định. Tổng số đang cách ly tập trung là 318 người, trong đó 235 người tại khu ký túc xá Mitraco; 55 người tại khu nhà F - Công ty Formosa Hà Tĩnh; 28 người tại khu cách ly các huyện, xã.

Tổng số theo dõi tại nhà 1.010 người và cách ly tại nhà là 259 người.

Về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong ngày 4/5 có thêm 687 người được tiêm, nâng tổng số người đã được tiêm trên toàn tỉnh lên 8.509 người. Dự kiến, trước ngày 15/5, Hà Tĩnh sẽ hoàn thành việc tiêm 8.950 liều vắc xin được Bộ Y tế phân bổ.

Hiện nay, các huyện, thành phố, thị xã đã và đang tập trung chỉ đạo rà soát các trường hợp liên quan đến ca mắc bệnh là người nhập cảnh sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Hà Nam để có biện pháp cách ly, quản lý phù hợp.

Các lực lượng chức năng và các địa phương tập trung kiểm tra công tác phòng chống dịch, đặc biệt là việc đeo khẩu trang ở những nơi đông người.

Hà Tĩnh đã có 8.509 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Toàn tỉnh đã có 8.509 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ngành y tế cũng đề nghị các địa phương thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.

Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, tăng cường hoạt động rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế.

Quản lý chặt chẽ cách ly tập trung, đảm bảo an toàn, an ninh trong các khu cách ly, không để lây chéo trong khu cách ly, lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast