​Nhật rung chuyển vì động đất

Ngày 25-5, một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter làm rung chuyển các tòa nhà ở Tokyo, khiến hệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Nhật tạm ngừng hoạt động.

Cơ sở hạ tầng của Nhật có chất lượng và khả năng chống động đất rất cao - Ảnh: Getty Images
Cơ sở hạ tầng của Nhật có chất lượng và khả năng chống động đất rất cao - Ảnh: Getty Images

Theo AFP, chuông báo động ở các tòa nhà tại Tokyo và từ điện thoại di động vang lên khi mặt đất bắt đầu rung chuyển. Cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 35km, cách Tokyo chỉ khoảng 34km về phía bắc.

Sóng chấn động lan khắp toàn bộ khu vực Tokyo. Các tòa nhà cao tầng rung lắc mạnh, cả hai đường băng ở sân bay Narita đều tạm thời đóng cửa để nhân viên sân bay kiểm tra hư hại. Hệ thống tàu điện ngầm Tokyo cũng tạm ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian.

Tuy nhiên không có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

Cơ quan Khí tượng Nhật cũng cho biết không có nguy cơ sóng thần. Do Nhật thực hiện nghiêm ngặt các quy định về xây dựng, các tòa nhà có khả năng chống động đất rất cao.

Nhiều cơn địa chấn có thể gây tàn phá dữ dội ở các quốc gia khác nhưng không ảnh hưởng nghiêm trọng lắm đến cơ sở hạ tầng của Nhật.

Năm 2011, một trận động đất khổng lồ 9 độ Richter gây sóng thần giết chết hơn 18.000 người tại Nhật và gây khủng hoảng hạt nhân.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast