Hà Tĩnh được phân bổ 50 chỉ tiêu đào tạo thực tập sinh tại Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/4, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh phối hợp với Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) và Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức sơ tuyển ứng viên tham gia chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo đại diện của IM Japan, chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

Thực tập sinh được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong thời gian 3 năm, hưởng trợ cấp 80.000 yên/tháng trong thời gian tu nghiệp (01 tháng đầu) và hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận Nhật Bản trong thời gian thực tập kỹ thuật với mức lương tối thiểu trong năm thứ nhất và thứ hai là 90.000 yên/ tháng, năm thứ ba là 100.000 yên/ tháng.

Thực tập sinh được bảo hiểm trong thời gian tu nghiệp và thực tập kỹ thuật. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ 600.000 yên/người để khởi nghiệp.

Được biết, trong đợt này, Bộ LĐ-TB&XH phân bổ 50 chỉ tiêu tham gia chương trình cho tỉnh Hà Tĩnh. Trong hai ngày đã có trên 350 ứng viên tham gia sơ tuyển chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản.

Ứng viên tham gia chương trình này phải nộp các khoản chi phí làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo trước tuyển chọn và đào tạo dự bị trong thời gian 3 tháng (chi phí đào tạo chính thức trước phái cử trong thời gian 4 tháng do Tổ chức IM Japan đài thọ), chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian đào tạo tại Việt Nam. Ngoài các chi phí trên, người lao động không phải nộp bất cứ chi phí nào khác.

Điều kiện đăng ký dự tuyển là nam giới, tuổi từ đủ 20 đến 30 tuổi; tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên; cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast