Hà Tĩnh tiến tới không còn hợp tác xã yếu kém

(Baohatinh.vn) - Kinh tế tập thể Hà Tĩnh thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hà Tĩnh tiến tới không còn hợp tác xã yếu kém

Hội nghị có sự tham gia của trên 100 HTX trên địa bàn và đại biểu các sở, ngành, địa phương.

Báo cáo tại hội nghị gặp mặt các HTX trên địa bàn nhân ngày Doanh nhân Việt Nam do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Hà Tĩnh tổ chức sáng 12/10 cho thấy, tính đến thời điểm này, Hà Tĩnh có trên 1.300 HTX, 4 Liên hiệp HTX, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: nông – lâm – ngư nghiệp, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, môi trường, thương mại – dịch vụ tổng hợp – quản lý chợ, quỹ tín dụng nhân nhân...

Hà Tĩnh tiến tới không còn hợp tác xã yếu kém

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh: Đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm gỡ khó cho các HTX để sớm đưa HTX thoát khỏi tình trạng yếu kém, trì trệ kéo dài

Hiện nay, các HTX trên địa bàn đã chuyển đổi xong và hoạt động ổn định theo Luật HTX năm 2012. Việc thành lập mới HTX thời gian gần đây đã xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và không tràn lan như trước. Bước đầu hoạt động cho thấy, các HTX mới thành lập tuân thủ khá tốt Luật HTX năm 2012 và hoạt động thực chất.

Hà Tĩnh tiến tới không còn hợp tác xã yếu kém

Khu vực kinh tế tập thể nói chung, HTX nói riêng đã đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển KT-XH tỉnh nhà.

Tại hội nghị, đại diện các HTX đã chia sẻ những kết quả đạt được và cả những khó khăn trong quá trình hoạt động. Đại biểu các sở, ngành địa phương cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực của khu vực kinh tế tập thể nói chung và các hợp tác xã nói riêng.

Hà Tĩnh tiến tới không còn hợp tác xã yếu kém

Ông Dương Thế Đạt - Giám đốc Liên hiệp HTX Ong và Dịch vụ nông nghiệp Vũ Quang: Địa phương hiện có 10 HTX nuôi ong, sản lượng mật đạt 24 tấn/năm. Mật ong Vũ Quang đã có thương hiệu nên khá thuận lợi trong tiêu thụ và giá cả tương đối ổn định

Với mục tiêu đưa kinh tế tập thể sớm thoát khỏi yếu kém, trì trệ, Liên minh HTX Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân các chủ trương, chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể.

Đồng thời, có giải pháp đưa HTX hoạt động đúng thực chất, hiệu quả, bền vững, tăng tỷ lệ HTX tốt, khá, giảm và tiến tới không còn HTX yếu kém.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast