Can Lộc vinh danh 18 tập thể, cá nhân trong học và làm theo gương Bác

(Baohatinh.vn) - Tối 15/5, huyện Can Lộc tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, khen thưởng và vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và thực hiện chủ trương “Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo”; kỷ niệm 55 năm kết nghĩa với huyện Tuy Phước (Bình Định). Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện tới dự.

Can Lộc vinh danh 18 tập thể, cá nhân trong học và làm theo gương Bác ảnh 1
Can Lộc vinh danh 18 tập thể, cá nhân trong học và làm theo gương Bác ảnh 2

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện cùng lãnh đạo huyện trao chứng nhận cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác ở Can Lộc ngày càng đi vào chiều sâu, với những việc làm thiết thực. Ban thường vụ huyện ủy đã xác định một trong những vấn đề trọng tâm, trọng điểm tập trung chỉ đạo là thực hiện chủ trương "Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo".

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, thông qua hoạt động tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên cấp ủy huyện và cơ sở; phương tiện thông tin đại chúng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi tìm hiểu, sinh hoạt đảng, đoàn, hội... các nội dung cơ bản của Chỉ thị 03-CT/TW được cụ thể hóa hiệu quả trong Đảng và trong xã hội, góp phần củng cố, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

Can Lộc vinh danh 18 tập thể, cá nhân trong học và làm theo gương Bác ảnh 3
Can Lộc vinh danh 18 tập thể, cá nhân trong học và làm theo gương Bác ảnh 4

Thực hiện chủ trương "Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo", toàn huyện đã huy động gần 3 tỷ đồng từ các hình thức giúp đỡ: tiền mặt, con giống, các đồ dùng, vật dụng thiết yếu và hàng vạn ngày công giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Từ đây, xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Bằng những hoạt động, những phần việc thiết thực, mỗi địa phương, đơn vị, các tập thể và cá nhân đã đóng góp tích cực sức lực, trí tuệ của mình cho sự phát triển của quê hương.

Nhân dịp này, Ban thường vụ huyện ủy đã tặng giấy khen cho 6 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03 và vinh danh 12 cá nhân điển hình tiêu biểu trong thực hiện chủ trương ”Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast