Hà Tĩnh còn 86 km đê điều xuống cấp chưa được nâng cấp

(Baohatinh.vn) - Trong tổng số 231 km tuyến đê thì hiện tại, Hà Tĩnh còn 86 km chưa được nâng cấp dẫn đến tình trạng xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân, nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ.

Hà Tĩnh còn 86 km đê điều xuống cấp chưa được nâng cấp

Tuyến đê Hữu Nghèn đoạn qua xã Thạch Kênh (Thạch Hà) xuống cấp nghiêm trọng

Cụ thể, gần 38 km tuyến đê Hải – Hà – Thư (huyện Kỳ Anh) chưa được nâng cấp, dẫn đến xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân. Và một số đoạn xung yếu mất an toàn trong mùa mưa lũ là các đê Tân Long (Hương Sơn), Song Nam (Nghi Xuân), Hữu Phủ, Hữu Nghèn (Thạch Hà), đê Tả Nghèn (Lộc Hà), đê Minh Đức, Hòa Lộc, Hoàng Đình (TX Kỳ Anh)...

Trong khi đó, tình trạng vi phạm các tuyến đê điều, kè bảo vệ bờ sông diễn ra khá phổ biến nhưng chưa được xử lý nghiêm theo quy định. Đặc biệt là các hành vi lấn chiếm hành lang công trình bảo vệ như đục phá mặt đê, đào hồ nuôi trồng thủy sản... Cùng với đó, nhiều tuyến đê khác đang hư hại nghiêm trọng do xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên mặt đê.

Hà Tĩnh còn 86 km đê điều xuống cấp chưa được nâng cấp

Tuyến đê Lộc - Hà đoạn qua huyện Cẩm Xuyên bị "đứt đoạn" chưa được nâng cấp

Thực trạng trên do quy hoạch mạng lưới đê điều trên địa bàn tỉnh chưa được điều tra khảo sát, quy hoạch rõ ràng; nguồn kinh phí đầu tư để nâng cấp, sửa chữa còn hạn chế. Vì vậy, các công trình được đầu tư xây dựng, sửa chữa chắp vá, thiếu đồng bộ. Trước thực trạng trên, vào mùa mưa lũ, các địa phương phải chủ động xây dựng phương án hộ đê để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xẩy ra.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast