Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/5, Đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia do đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở Hà Tĩnh.

chuan bi tot moi dieu kien de cuoc bau cu thuc su la ngay hoi toan dan

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng: Hà Tĩnh phải đặc biệt chú trọng đến việc giải quyết đơn thư KNTC của công dân và những nguy cơ tiềm ẩn

Tiếp, làm việc với đoàn có: Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Ủy ban bầu cử tỉnh báo cáo những nội dung công việc đã thực có liên quan đến công tác bầu cử địa biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Báo cáo do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng trình bày khẳng định, đến nay, UBBC tỉnh đã triển khai thực hiện các nội dung công việc đúng tiến độ theo luật định, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

chuan bi tot moi dieu kien de cuoc bau cu thuc su la ngay hoi toan dan

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồngbáo cáo công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử trên địa bàn Hà Tĩnh

Việc triển khai Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác bầu cử và thực hiện các văn bản chỉ đạo do các cấp ban hành để phục vụ bầu cử đã được tiến hành sớm, đầy đủ và nghiêm túc. Các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc đã được ban hành đầy đủ, kịp thời.

Đặc biệt, để cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp, ngoài việc tổ chức các cuộc họp giao ban 2 tuần/lần để nghe và cho ý kiến chỉ đạo, Tỉnh ủy cũng đã thành lập 6 đoàn kiểm tra thường xuyên bám nắm địa bàn và bổ cứu công tác lãnh đạo, chỉ đạo...

 chuan bi tot moi dieu kien de cuoc bau cu thuc su la ngay hoi toan dan

Kiểm tra tình hình thực tế tại thôn Bùi Xá (xã Phù việt, huyện Thạch Hà) đoàn đánh giá cao sự vào cuộc, công tác chuẩn bị cũng như hiệu quả triển khai các nội dung đầu việc cho công tác bầu cử trên địa bàn

Công tác lập và triển khai kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử được thực hiện đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ từng giai đoạn. Theo đó, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử đã được quan tâm, thực hiện đa dạng, thường xuyên, sâu rộng trên khắp địa bàn.

Ngoài ra, việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; việc tổ chức và tiếp nhận hồ sơ các ứng cử viên; việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3; việc lập và niêm yết danh sách cử tri; việc công bố, niêm yết danh sách những người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo... đều đã triển khai thực hiện tốt.

Báo cáo cũng đã nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị, đề xuất và một số nhiệm vụ trọng tâm của UBBC tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, từ 9 – 15/5 sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho các ứng cử viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và tập trung giải quyết KNTC có liên quan đến bầu cử; chỉ đạo nắm chắc tình hình an ninh trật tự; tiếp tục hướng dẫn tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên thuộc tổ chức phụ trách bầu cử; tập trung kiểm tra, giám sát, đôn đốc công tác triển khai bầu cử tại các địa phương; phối hợp với các cơ quan trung ương trong việc tìm ra nguyên nhân cá chết để sớm ổn định tình hình...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định UBBC tỉnh sẽ tiếp tục tập trung triển khai tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, thực sự là ngày hội của toàn dân.

chuan bi tot moi dieu kien de cuoc bau cu thuc su la ngay hoi toan dan

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đề xuất trung ương hỗ trợ một số vấn đề liên quan công tác triển khai bầu cử

Hà Tĩnh mong muốn Trung ương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhằm giúp tỉnh ổn định tình hình an ninh trật tự trong dịp bầu cử vì hiện trên địa bàn còn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định. Đối với các vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm, mong trung ương định hướng trong việc thông tin tuyên truyền để đảm bảo khách quan, trung thực và mang tính xây dựng.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao sự chủ động và kết quả công tác chuẩn bị của tỉnh. Chủ nhiệm UBKT Trung ương lưu ý: Hà Tĩnh phải đặc biệt chú trọng đến việc giải quyết đơn thư KNTC của công dân và những nguy cơ tiềm ẩn; tập trung xử lý các vấn đề phức tạp để cuộc bầu xử diễn ra đúng tinh thần dân chủ, kỷ cương, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cùng đó, cần tăng cường tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm; tuyệt đối không để xẩy ra tình trạng chủ quan, mất cảnh giác; tăng cường chỉ đạo cơ sở trong hoạt động tiếp xúc cử tri, tránh làm hình thức, qua loa...  

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast