Linh hoạt, đa dạng các mô hình tình nguyện trong bối cảnh dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Triển khai trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021 ở Hà Tĩnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo.

Linh hoạt, đa dạng các mô hình tình nguyện trong bối cảnh dịch COVID-19

Tuổi trẻ Hà Tĩnh triển khai điểm sửa xe miễn phí hỗ trợ công dân từ miền Nam về quê

Cụ thể như: Mô hình “Shipper miễn phí” hỗ trợ người dân, các hộ gia đình nằm trong các vùng cách ly, phong tỏa có nhu cầu vận chuyển các nhu yếu phẩm, các đồ dùng, hàng hóa; tổ chức “Điểm sửa xe máy miễn phí hỗ trợ công dân từ miền Nam trở về quê”; Chương trình “Nông sản sạch - 0đ” huy động hơn 15 tấn lương thực, thực phẩm miễn phí hỗ trợ các điểm cách ly, các điểm trực chốt tại các khu vực phong tỏa;

Mô hình “Đổi vỏ chai, phế liệu đã qua sử dụng lấy các đồ dùng phòng chống dịch COVID-19 tại hộ gia đình”; Mô hình “Gian hàng không đồng” kêu gọi nguồn xã hội hóa hơn 120 triệu đồng để hỗ trợ các mặt hàng thiết yếu như: khẩu trang, nước sát khuẩn, một số nhu yếu phẩm thiết yếu, các mặt hàng nông sản… cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Linh hoạt, đa dạng các mô hình tình nguyện trong bối cảnh dịch COVID-19

Gian hàng 0 đồng triển khai tại huyện Cẩm Xuyên

Thiết thực hỗ trợ phòng chống dịch cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các cấp bộ Đoàn cũng đã triển khai chương trình “Tuổi trẻ Hà Tĩnh hướng về phương Nam”, qua đó, huy động 105 tấn gạo, hơn 80 tấn rau củ quả, 4.000 thùng mỳ tôm, 10.000 khẩu trang y tế, sản xuất 5.000 kính chắn giọt bắn... Tổng trị giá nguồn lực hơn 3 tỷ đồng.

Linh hoạt, đa dạng các mô hình tình nguyện trong bối cảnh dịch COVID-19

Triển khai mô hình chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa tại Lộc Hà.

Nhiều mô hình, phần việc sáng tạo đã tạo được sức lan tỏa trong ĐVTN và các tầng lớp Nhân dân. Tiêu biểu như mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa”; mô hình “Loa phát thanh tự động cảnh báo đuối nước và điểm phao cứu sinh”; mô hình “Trao tặng Bộ trò chơi dân gian, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em”; mô hình “sửa chữa điện miễn phí cho người nghèo”…

Linh hoạt, đa dạng các mô hình tình nguyện trong bối cảnh dịch COVID-19

Xây dựng bộ trò chơi dân gian tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em tại Thạch Hà

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Các mô hình tình nguyện được triển khai hiệu quả, bài bản, sẵn sàng chuẩn bị mọi phương án cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Với chuỗi các hoạt động đa dạng và ý nghĩa, đợt 1 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy rõ nét tinh thần tình nguyện trong từng cơ sở đoàn và đông đảo đoàn viên thanh niên”.

Đợt 1 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2021 (từ 1/6 - 30/7), toàn tỉnh đã thành lập 1.550 đội tình nguyện tham gia tích cực các hoạt động như hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội…Đã chỉnh trang 240 vườn mẫu, 137 khu dân cư mẫu; phá bỏ 265 vườn tạp; phát quang, san lấp làm lề 37,5 km đường giao thông nông thôn; nạo vét 21,5 km kênh mương nội đồng. Tổ chức 5 đợt khám, phát thuốc miễn phí tại nhà cho gần 300 đối tượng chính sách, người có công; 4 đợt hiến máu tình nguyện tiếp nhận 1.130 đơn vị máu; xây dựng, sửa chữa 60 khu vui chơi cho trẻ em với tổng trị giá gần 450 triệu đồng…

Giai đoạn 2 Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện Hè (1/8 - 31/8), tuổi trẻ Hà Tĩnh tiếp tục chú trọng và đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống COVID-19; chú trọng các hoạt động “vì đàn em thân yêu”, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội... Bằng các cách làm hiệu quả, các cấp bộ Đoàn quyết tâm thực hiện thành công các chỉ tiêu chiến dịch.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast