Đội hình tiêu biểu tứ kết lượt đi Champions League: Vắng cả Messi & Ronaldo

Porto đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 truớc Bayern Munich, vì thế không bất ngờ khi đội hình tiêu biểu lượt đi tứ kết Champions League có sự góp mặt của 4 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng Bồ Đào Nha.

Quaresma mà Jackson Martinez có trận đấu xuất sắc
Quaresma mà Jackson Martinez có trận đấu xuất sắc

Đội hình tiêu biểu lượt đi tứ kết Champions League

Thủ môn: Jan Oblak (Atletico Madrid)

Atletico Madrid đã may mắn không phải nhận bàn thua trước sức công phá mãnh liệt của hàng công Real Madrid nhờ phong độ chói sáng của thủ môn Jan Oblak. Thủ thành người Slovenia có ít nhất 5 tình huống cứu thua cho đội nhà, trong đó có pha bóng cản phá cú dứt điểm của Gareth Bale ngay đầu hiệp 1.

Hậu vệ phải: Daniel Carvajal (Real Madrid)

Carvajal đã có trận đấu khá thành công khi lên công về thủ rất nhịp nhàng. Cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid phong tỏa rất tốt tầm họat động của tiền đạo Mario Mandzukic bằng nhờ lối chơi đeo bám quyết liệt, thậm chí tới mức thô bạo khi anh có tình huống khiến chân sút người Croatia chảy máu mũi.

Trung vệ: Raphael Varane (Real Madrid)

Dù còn trẻ tuổi, nhưng Varane luôn thể hiện được bản lĩnh thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao. Không phải người đá cặp Sergio Ramos, chính tài năng trẻ người Pháp mới là linh hồn nơi hàng thủ Real Madrid ở trận đấu đêm thứ Ba vừa qua. Bình tĩnh trong các pha xử lý, dũng mãnh trong những tình huống không chiến cộng với đó là sự đeo bám quyết liệt chính là điểm nổi bật của Varane khiến các tiền đạo Mandzukic, Griezmann và sau đó là Torres bất lực trong việc ghi bàn.

Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid)

Không quá nổi bật so với người đàn em Varane, song Ramos cũng có một trận đấu xuất sắc. Anh chính là người thực hiện thành công nhiều pha tắc bóng nhất trận (7 lần). Đội phó của Real Madrid đã khá may mắn khi không bị trọng tài thổi phạt 11m trong tình huống cản phá trái phép Torres ở những phút cuối trận.

Hậu vệ trái: Alex Sandro (Porto)

Alex Sandro chính là hậu vệ thi đấu nổi bật nhất trong bộ tứ vệ của Porto đêm qua. Cầu thủ trẻ người Brazil lên công về thủ nhịp nhàng với 4 pha tắc bóng thành công, đồng thời cũng là người có đường chuyền quyết định để Jackson Martinez ấn định chiến thắng 3-1.

Tiền vệ trung tâm: Casemiro (Porto)

Casemiro là tài năng trẻ thuộc biên chế Real Madrid đang được đem cho Porto mượn. Cầu thủ 23 tuổi đã có trận đấu rất thành công khi thi đấu rất nhiệt, lăn xả khiến hàng tiền vệ Bayern Munich gặp nhiều khó khăn. Cả trận, Casemiro thực hiện tới 7 pha tắc bóng thành công và tung ra 2 cú dứt điểm. Nếu tiếp tục thi đấu như thế này, Casemiro sẽ có được vị trí khi trở về Real Madrid ở mùa giải tới.

Tiền vệ trung tâm: Kondogbia (Monaco)

Monaco đã có trận đấu rất hay trước chủ nhà Juventus, đáng tiếc là phải nhận bàn thua khá oan uổng trên chấm 11m. Người thi đấu nổi bật trong đội hình đội bóng công quốc là tiền vệ Kondogbia, cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía đội khách. Xuất sắc trong phòng ngự từ xa, rất nguy hiểm trong các pha dâng cao. Cả trận cầu thủ 22 tuổi có 4 cú dứt điểm, 4 pha đi bóng thành công và 4 pha tắc bóng chính xác.

Tiền vệ cánh phải: Ricardo Quaresma (Porto)

Quaresma thi đấu "như lên đồng" trong trận đấu đêm qua. Cầu thủ 31 tuổi tung ra 2 cú dứt điểm và cụ thể hóa thành 2 bàn thắng (1 trên chấm 11m). Là tiền đạo cánh, song cựu cầu thủ Inter Milan cũng rất tích cực lùi sâu tìm kiếm bóng và sẵn sàng tranh chấp quyết liệt với các cầu thủ tấn công của Bayern Munich.

Tiền vệ cánh trái: Neymar (Barcelona)

Tốc độ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Neymar đã khiến hàng phòng ngự PSG gặp nhiều khó khăn trong việc kèm cặp và đeo bám. Tuyển thủ Brazil chính là người khai màn cho chiến thắng tưng bừng 3-1 của Barcelona ngay trên sân Công viên các Hoàng tử.

Tiền đạo: Jackson Martinez (Porto)

Nền tảng thể lực sung mãn, khả năng chớp thời cơ tuyệt vời là điểm mạnh của Martinez. Cầu thủ người Colombia là người đã mang về quả penalty ngay phút thứ 2 của trận đấu sau pha cướp bóng trong chân Alonso và bị Neuer phạm lỗi trong vòng cấm. Ngoài ra, chính Martinez đã ấn định chiến thắng 3-1, giúp Porto có lợi thế lớn trước trận lượt về.

Tiền đạo: Luis Suarez (Barcelona)

Đây có thể coi là trận đấu hay nhất của Suarez từ khi chuyển tới Barcelona. Tốc độ, sự khéo léo, một chút tinh quái cùng khả năng săn bàn điệu nghệ đã giúp ngôi sao người Uruguay có được 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước chủ nhà PSG.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast