Lan tỏa công tác cải cách hành chính trong cán bộ, người dân TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Lần đầu tiên được tổ chức nhưng Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính năm 2022” được đánh giá bài bản, có ý nghĩa thiết thực trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC) đến cán bộ và Nhân dân TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Lan tỏa công tác cải cách hành chính trong cán bộ, người dân TX Hồng Lĩnh

Trước khi tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác CCHC thị xã Hồng Lĩnh năm 2022", Trung úy Nguyễn Duy Hợi - Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Hồng Lĩnh (thuộc Phòng PCCC&CHCN, Công an tỉnh) dành nhiều thời gian tham khảo nhiều tài liệu liên quan đến CCHC

Sau gần 1 tháng tổ chức (từ 3/10/2022 - 3/11/2022), Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về công tác CCHC thị xã Hồng Lĩnh năm 2022” đã thu hút 31.518 lượt thi của 26.461 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Lan tỏa công tác cải cách hành chính trong cán bộ, người dân TX Hồng Lĩnh

Trung úy Nguyễn Duy Hợi trở thành người đạt giải nhất cuộc thi.

Trả lời đúng bài thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi dự đoán số lượng người tham gia, Trung úy Nguyễn Duy Hợi đã đạt giải nhất cuộc thi.

"Qua cuộc thi, với những kiến thức mới học hỏi được, nhất định tôi sẽ áp dụng vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC của đơn vị, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về nhiệm vụ CCHC của thị xã”, Trung úy Nguyễn Duy Hợi chia sẻ.

Lan tỏa công tác cải cách hành chính trong cán bộ, người dân TX Hồng Lĩnh

Cô giáo Lê Thị Hồng Hà - Giáo viên Trường THCS Nam Hồng, đạt giải nhì cuộc thi.

Cô giáo Lê Thị Hồng Hà (Trường THCS Nam Hồng), người đạt giải nhì cuộc thi chia sẻ: “Nắm bắt thông tin trên các kênh tuyên truyền của thị xã, tôi nhận thấy đây là cuộc thi rất bổ ích, hấp dẫn nên đã chủ động tham gia. Cách thức thi đơn giản, cho phép người thi thao tác trên điện thoại, máy tính, tạo thuận lợi cho người dự thi có thể tham gia thi ở mọi lúc, mọi nơi. Cuộc thi thực sự là cơ hội tốt để tôi có điều kiện tìm hiểu kiến thức về CCHC”.

Lan tỏa công tác cải cách hành chính trong cán bộ, người dân TX Hồng Lĩnh

Người thi dễ dàng thao tác trên điện thoại, máy tính nên có thể tham gia thi mọi lúc, mọi nơi.

Nhận thấy ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của cuộc thi, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đã quan tâm, chỉ đạo triển khai sâu rộng tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên. Kết quả, đã có 61/70 cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia, đạt tỷ lệ 87,1%.

Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương có số người tham gia cao như: phường Nam Hồng (7.881 người); phường Trung Lương (5.375 người); phường Đức Thuận (4.327 người); BCH Quân sự thị xã; Công an thị xã...

Lan tỏa công tác cải cách hành chính trong cán bộ, người dân TX Hồng Lĩnh

Cán bộ phường Đức Thuận tham gia cuộc thi.

Ông Đào Minh Sơn - Trưởng phòng Nội vụ TX Hồng Lĩnh cho biết: “Trong suốt quá trình tổ chức cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự phản ánh tích cực từ các tập thể, cá nhân qua điện thoại, zalo về thông tin cuộc thi, những vướng mắc cũng như thông tin về kết quả... Điều đó cho thấy, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương”.

Căn cứ vào kết quả và thể lệ cuộc thi, Ban tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính thị xã Hồng Lĩnh năm 2022” đã lựa chọn để tiến hành trao 18 giải thưởng cá nhân (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích) có kết quả chính xác nhất; đồng thời khen thưởng cho 9 tập thể có thành tích cao trong tham gia cuộc thi.

Thông qua cuộc thi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức có cơ hội hiểu rõ hơn kiến thức về CCHC; từ đó, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác CCHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, đơn vị về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tham mưu để triển khai các nhiệm vụ CCHC tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp tại địa phương.

Ông Nguyễn Huy Hùng
Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh, Trưởng BTC cuộc thi

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast