Trao hơn 290 triệu đồng cho thân nhân lao động Hà Tĩnh bị tử vong ở nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Đại diện Hội Người Việt Nam, Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Slovakia vừa đến trao hỗ trợ 290,2 triệu đồng cho gia đình thân nhân người lao động tại xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị tử vong ở nước ngoài.

Trao hơn 290 triệu đồng cho thân nhân lao động Hà Tĩnh bị tử vong ở nước ngoài

Đoàn thiện nguyện trao quà hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Sáng nay (7/4), Đại diện Hội Người Việt Nam, Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Cộng hòa Slovakia đã đến trao số tiền 290,2 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1988, trú tại thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang, Nghi Xuân).

Toàn bộ số tiền trên là đóng góp của cộng đồng người Việt, trong đó có Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh tại Slovakia nhằm giúp gia đình có thêm kinh phí đưa thi hài anh Tùng về nước.

Trao hơn 290 triệu đồng cho thân nhân lao động Hà Tĩnh bị tử vong ở nước ngoài

Các nhà hảo tâm chia sẻ mất mát với gia đình ông Thanh - bà Hằng.

Anh Nguyễn Văn Tùng (chưa lập gia đình) là con thứ 2 của ông Nguyễn Viết Thanh và bà Ngô Thị Hằng. Tùng sang làm việc tại Công ty điện tử Samsung ở Slovakia năm 2017.

Đầu năm 2020, anh Tùng chuyển sang làm việc tại Công ty Panda (chuỗi nhà hàng ẩm thực Việt) tại thành phố Trencin – Slovakia do người Việt Nam làm chủ.

Ngày 15/2, anh Tùng bị ho, sốt phải đến bệnh viện điều trị và được bác sỹ chẩn đoán mắc bệnh Covid-19. Sau 22 ngày điều trị tại bệnh viện, anh đã qua đời vào ngày 6/3/2021. Hiện thi thể anh Nguyễn Văn Tùng được bảo quản tại Slovakia.

Được biết, chi phí để đưa người tử vong ở nước ngoài về là rất lớn nên Hội Người Việt Nam, Hội Đồng hương Nghệ Tĩnh đã phát lời kêu gọi và quyên góp được số tiền trên. Đây cũng là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm “bầu ơi thương lấy bí cùng” của người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, tại Cộng hòa Slovakia nói riêng.

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Viết Thanh (bố anh Tùng) bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với chủ doanh nghiệp nơi anh Tùng làm việc và cộng đồng người Việt ở Slovakia đã hỗ trợ anh trong quá trình làm việc cũng như giúp đỡ gia đình có thể sớm đưa thi hài anh về nước.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast