Thủ môn tuyển Anh mắc sai lầm, Everton thua Tottenham 2-6 trên sân nhà

Jordan Pickford mắc sai lầm ngớ ngẩn tặng cho Son Heung-min một bàn thắng trong thất bại nặng nề của Everton trước Tottenham ở vòng 18 Premier League diễn ra rạng sáng 24/12.

Trận đấu muộn nhất vòng 18 Premier League là màn đọ sức được chờ đợi giữa Everton và Tottenham trên sân Goodison Park. Cả hai CLB tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành 3 điểm.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên. Trong khi, Everton chủ động tấn công bên cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Theo Walcott thì đội khách Spurs trung thành với những miếng tấn công trung lộ dựa trên sức sáng tạo và tốc độ của dàn cầu thủ trẻ trung.

Thế bế tắc trận đấu được khai thông ở phút 21. Sao trẻ Calvert-Lewin băng xuống đón đường chọc khe của Gylfi Sigurdsson, trước khi nhả ngược trở lại cho Walcott băng vào dứt điểm đưa Everton vượt lên dẫn trước.

Thủ môn tuyển Anh mắc sai lầm, Everton thua Tottenham 2-6 trên sân nhà

Walcott mang về lợi thế cho Everton từ khá sớm.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài trong 6 phút. Thủ thành Pickford và trung vệ Kurt Zouma có tình huống va vào nhau, tạo cơ hội cho Son Heung-min dứt điểm vào khung thành trống gỡ hòa cho đội khách. Đây là lần thứ 3 kể từ đầu mùa, thủ môn số một của tuyển Anh mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều nhất tại Premier League.

Bàn gỡ hòa may mắn giúp Tottenham giải tỏa áp lực. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino dâng cao tấn công và chọc thủng lưới chủ nhà thêm 2 lần ở phút 35 và 42, lần lượt do công của Dele Alli và Harry Kane. Cả 2 đều là những tình huống băng vào đá bồi khá đơn giản.

Thủ môn tuyển Anh mắc sai lầm, Everton thua Tottenham 2-6 trên sân nhà

Jordan Pickford đang có phong độ không tốt kể từ sau khi trở về từ World Cup 2018.

Quãng thời gian nghỉ giữa hiệp không làm giảm hưng phấn của Tottenham. "Gà trống" tiếp tục thi đấu lấn lướt trong hiệp hai và sớm có bàn nâng tỷ số lên 4-1 do công của Christian Eriksen sau một cú volley đẹp mắt ở phút 48. Phút 61 và 74, Son Heung-min và Harry Kane lần lượt tỏa sáng để hoàn tất mỗi người một cú đúp.

Những gì chủ nhà Everton làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Gylfi Sigurdsson. Trận đấu khép lại với chiến thắng không tưởng 6-2 nghiêng về phía đội khách Tottenham.

Với kết quả này, Spurs giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 42 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ tư Chelsea 5 điểm. Trong khi đó, Everton có trận thứ 5 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng và rớt xuống nửa sau bảng xếp hạng với 24 điểm sau 18 vòng.

Thủ môn tuyển Anh mắc sai lầm, Everton thua Tottenham 2-6 trên sân nhà

Bảng xếp hạng Premier League sau 18 vòng đấu.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast