Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc liên quan đến QP-AN, TTXH

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Thành Long vừa có buổi làm việc với Cục Thi hành án Dân sự, Viện Kiểm sát nhân dân và Sở Tư pháp tỉnh về kết quả hoạt động thời gian qua và nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thành Long đánh giá cao và ghi nhận các đơn vị đã thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, kịp thời tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp an ninh quốc gia, an ninh nội bộ; tập trung xử lý dứt điểm những vấn đề trọng tâm, nổi cộm, bức xúc liên quan đến quốc phòng an ninh (QP-AN) và trật tự an toàn xã hội (TTATXH).

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hành chính trong tư pháp được quan tâm. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử được nâng lên, tỷ lệ giải quyết án cao. Công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực góp phần đảm bảo ổn định chính trị, trật tự ATXH...

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long cũng đã chỉ ra một số hạn chế, khó khăn và lưu ý các đơn vị cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng; kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác nội chính ở địa phương; định kỳ sơ kết, tổng kết công tác phối hợp giữa các cơ quan thanh tra, công an, tòa án...

Để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực phụ trách, nhất là thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tích cực tham mưu và tham gia vào các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận quan tâm, nhất là các vụ đã khởi tố, điều tra; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast