Thanh niên TN Nghi Xuân tích cực giúp nhân dân vùng bị ngập lụt thu hoạch lúa

Trong những ngày vừa qua lượng mưa trên địa bàn huyện Nghi Xuân to cùng với nước ở thượng nguồn Sông Cả chảy về đã làm cho số diện tích trồng lúa đã chín đến chuẩn bị thu hoạch của 2 xã Xuân Lam và Xuân Hồng bị ngập lụt. Trước tình hình đó, Ban thường vụ Huyện đoàn Nghi Xuân đã điều động các đội thanh niên tình nguyện của các xã, thị trấn trong toàn huyện giúp đỡ nhân dân gặp lúa thu hoạch lúa mùa.

Đợt đầu ra quân, từ ngày 20 đến 23/9, 85 thanh niên tình nguyện của 02 xã Xuân Lĩnh và Thị trấn Xuân An đã giúp đỡ nhân dân thu hoạch được hơn 20 sào lúa bị ngập lụt.

Bà Trần Thị Yêm - Thôn 2 xã Xuân Lam thuộc diện hộ gia đình neo đơn được Thanh niên tình nguyện giúp đỡ tâm sự "Gia đình chúng tôi neo đơn nhà chỉ có 2 mẹ con, tôi thì sức khỏe yếu không làm được gì, gia đình có 5 sào ruộng đều bị ngập lụt hết nhưng hôm nay được các chú, các cô thanh niên tình nguyện đến giúp đỡ chúng tôi qua cơn khó khăn này, thật may cho gia đình, thay mặt gia đình cảm ơn rất nhiều".

Trong những này tiếp theo, Ban thường vụ Huyện đoàn Nghi Xuân tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tình nguyện của các xã còn lại tham gia giúp đỡ nhân dân 2 xã Xuân Hồng và Xuân Lam thu hoạch lúa kịp thời, tránh tổn thất cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast