Triệu tập 2 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt

(Baohatinh.vn) - 2 cá nhân ở Cẩm Thành (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã thừa nhận hành vi đăng thông tin sai sự thật lên facebook cá nhân về việc cứu trợ lũ lụt vừa qua.

Sáng 3/11, Công an huyện Cẩm Xuyên triệu tập 2 cá nhân có hành vi đăng tải nội dung sai sự thật lên Facebook làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Triệu tập 2 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt

Lê Thị Thơm khai nhận hành vi đăng tin sai sự thật khi làm việc với lực lượng chức năng.

Theo đó, ngày 30/10, Lê Thị Thơm (SN 1993, thường trú thôn Đông Nam Lộ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) đã có hành vi đăng tải lên Facebook cá nhân “Mặt Trời Bé Con” đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình cứu hộ, cứu trợ làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Cụ thể, Facebook “Mặt Trời Bé Con đăng tải nội dung: "Cán bộ xã thiếu trách nhiệm, trong lũ lụt vừa qua, gia đình ngập sâu nhưng không có cán bộ cứu hộ, sau khi nước rút cũng không được cán bộ đến hỏi, động viên, cứu trợ”.

Sau khi làm việc, chị Thơm cho biết, trong đợt lũ lụt vừa qua, nhà chị Thơm bị ngập nhưng so với một số hộ gia đình khác trong thôn thì chưa ngập sâu bằng nên lực lượng cứu hộ phải ưu tiên cứu hộ những gia đình khác bị ngập sâu, cô lập hơn. Sau khi nước rút, có các đoàn cứu trợ đến phát quà cứu trợ tại thôn, xã thì gia đình chị Thơm đã nhận được một số phần quà là mỳ tôm, gạo, nước uống... và được nhận 1 triệu đồng tiền mặt.

Qua làm việc, chị Thơm thừa nhận thông tin chị đăng tải là sai sự thật và cam kết gỡ nội dung trên, đăng tải bài viết đính chính lên trang facebook cá nhân của mình và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Triệu tập 2 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật về cứu trợ lũ lụt

Lực lượng chức năng làm việc với Lê Thị Huyền.

Ngày 2/11, Lê Thị Huyền (SN 1992, thường trú thôn Đồng Bàu, xã Cẩm Thành) đã có hành vi sử dụng Facebook cá nhân “Le Huyen” đăng tải lên trang “Việc Làm Hà Tĩnh” nội dung: "Cán bộ xã, cán bộ thôn làm việc thiếu trách nhiệm trong đợt lũ lụt vừa qua, có bố chồng Lê Minh Đức là người có công với cách mạng hiện tại bị liệt giường nhưng không thấy cán bộ đến hỏi thăm, động viên".

Qua xác minh, thực tế gia đình bố chồng của Huyền là ông Lê Minh Đức đã nhận được nhiều phần quà như: gạo, mỳ tôm, thuốc chữa bệnh, nước lọc và 1 triệu đồng tiền mặt do ông Phan Viết Minh - cán bộ nông dân thôn Đồng Bàu mang trực tiếp đến. Ngoài ra, gia đình Huyền cũng đã nhận nhiều quà và 10 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi các lực lượng chức năng đưa ra bằng chứng, giải thích cụ thể, Lê Thị Huyền đã nhận thấy hành vi đăng tải thông tin của mình như trên là sai sự thật. Huyền cũng cam kết gỡ bài viết trên và đăng tải bài viết đính chính thông tin lên trang facebook cá nhân và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Hiện, Cơ quan công an huyện Cẩm Xuyên đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast