Hàn Quốc phát triển loại xe thiết giáp chiến đấu bánh hơi

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc ngày 7/6 cho biết họ đã phát triển một loại xe thiết giáp chiến đấu bánh hơi, có thể tăng cường khả năng cơ động và hỏa lực cho bộ binh.

han quoc phat trien loai xe thiet giap chien dau banh hoi

Mẫu xe K808. (Nguồn: Yonhap)

Bản tin của Yonhap trích dẫn một tuyên bố của DAPA cho biết dự án phát triển loại phương tiện trên, do hãng chế tạo thiết bị quốc phòng Hyundai Rotem thực hiện từ năm 2012, đã thành công và loại xe này đã vượt qua kỳ thử nghiệm cuối cùng vào ngày 9/5 vừa qua.

Trong khuôn khổ của dự án, hai loại xe mang tên K808 và K806 đã được phát triển. Loại K808 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ triển khai nhanh các binh sỹ và trinh sát ở những khu vực tiền tuyến, kể cả ở vùng núi, trong khi loại K806 sẽ được sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công cơ động và trinh sát ở phía sau. Dự án trên nhằm tăng cường khả năng cơ động, sống sót và hỏa lực của các binh sỹ trong bối cảnh khu vực thực hiện nhiệm vụ của họ đã được mở rộng.

Tuyên bố của DAPA còn cho biết loại phương tiện mới này được trang bị nhiều loại công nghệ tiên tiến, có thể hoạt động trên bộ và vượt các chướng ngại vật dưới nước, có hỏa lực mạnh và có thể bảo vệ các binh sỹ bên trong trước súng máy của đối phương. Trước đây, các khu vực hoạt động của bộ binh Hàn Quốc là rất hạn chế bởi họ không có đủ số xe thiết giáp có thể hoạt động trên mọi địa hình.

Cơ quan trên còn nói thêm rằng các xe thiết giáp này sẽ tiếp tục được cải tiến để có thể mang theo súng phòng không 30 ly và được sử dụng làm trung tâm chỉ huy chiến đấu, đồng thời có thể sẽ tìm được thị trường xuất khẩu nhờ lợi thế về giá và có tính năng cao hơn các loại hiện đang có trên thị trường./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast