Nếu bạn không thể dậy sớm, hãy thử làm theo 7 bí quyết sau

Tối hôm trước, chúng ta nghĩ nhất định sẽ dậy vào lúc 5 giờ sáng để tập thể dục. Nhưng sáng hôm sau, giường chiếu, ga gối như thể có phép thuật, níu giữ chúng ta hơn cả níu giữ người tình.

Rất nhiều người trong chúng ta gặp phải khó khăn trong việc thức dậy sớm.

Tối hôm trước, chúng ta nghĩ nhất định sẽ dậy vào lúc 5 giờ sáng để tập thể dục. Nhưng sáng hôm sau, giường chiếu, ga gối như thể có phép thuật, níu giữ chúng ta hơn cả níu giữ người tình.

Và lại một lần nữa, chúng ta để mặc cho bản thân sa vào “vòng tay” êm ái của gối chăn.

Thức dậy sớm có rất nhiều lợi ích, chúng ta biết điều đó nhưng lại không biết cách làm thể nào để có thể rời giường lúc 5-6 giờ sáng. Hãy tham khảo những cách dưới đây:

Thay đổi chậm rãi

Đừng vội vàng thay đổi đồng hồ sinh học của bạn.

Bình thường bạn dậy vào lúc 7 giờ thì không nên đột ngột dậy vào lúc 5 giờ. Hãy thay đổi từ từ. Bắt đầu bằng cách dậy sớm hơn thường lệ 15-30 phút. Làm quen điều này trong 1 vài ngày. Sau đó lại giảm dần thêm 15 phút nữa.

Cứ thực hiện việc này cho đến khi bạn chạm đến thời gian đặt ra ban đầu.

Đi ngủ sớm

Bạn thường thức khuya để xem các chương trình truyền hình yêu thích hay lướt internet. Hãy dừng các thói quen này lại ngay nếu bạn muốn thức dậy sớm khoẻ mạnh.

Bạn thức khuya nhưng lại cố dậy sớm khiến cơ thể mệt mỏi vì không ngủ đủ giấc. Vì thế ngay cả khi bạn không cảm thấy buồn ngủ thì cũng hãy lên giường, đọc 1 quyển sách. Bạn sẽ chìm vào giấc ngủ sớm hơn nhiều so với bạn nghĩ.

Đặt đồng hồ báo thức xa tầm với

Nếu bạn đặt đồng hồ báo thức ngay bên cạnh, bạn chỉ cần 1 cái với tay là có thể tắt được nó.

Nếu nó cách xa giường của bạn, bạn sẽ phải thức dậy, rời khỏi giường để tắt tiếng chuông reo ầm ĩ.

Đi ra khỏi phòng ngủ ngay sau khi tắt chuông báo thức

Bạn có thể ra ban công, làm vài động tác thể dục vặn mình. Hoặc cũng có thể vào nhà tắm thực hiện các công việc vệ sinh cá nhân. Dù làm gì thì cũng hãy rời phòng ngủ ngay sau khi tắt chuông báo thức.

Đừng cố hợp lý hoá mọi lý do

Đừng viện lý do kiểu tối qua bạn ngủ muộn 10 phút nên sáng nay bạn có quyền ngủ bù thêm 10 phút.

Dậy là dậy, không có thoả hiệp. Hãy tự trách bản thân đã quá dễ dãi vào tối hôm trước, vào giờ mà lẽ ra bạn đã chăn ấm đệm êm được 10 phút.

Có lý do tốt đẹp để thức dậy

Hãy thử nghĩ đến công việc hôm nay có gì khởi sắc, tài liệu đã chuẩn bị đủ nên bạn tự tin cho một buổi thuyết trình hoành tráng. Hay đơn giản là đi ăn trưa với người bạn lâu ngày mới gặp v..v. Có rất nhiều lý do để bạn thức dậy với 1 tâm trạng thoải mái và tràn đầy sức sống.

Có nhiều người thích nghe 1 bài hát vào sáng sớm, có người lại thích viết ra các công việc cần làm trong ngày. Hãy tìm lấy 1 lý do để thúc đẩy bạn dậy sớm.

Coi dậy sớm như một phần thưởng

Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn vội vàng sợ đến công ty muộn mà có thể chậm rãi thưởng thức bữa sáng ngon lành cùng tách cà phê thơm phức hay đọc 1 vài trang của cuốn sách hay.

Dậy sớm mang lại nhiều lợi ích cho bạn vì thế hãy cố gắng đi ngủ sớm và đúng giờ để sẵn sàng thức dậy cho 1 ngày mới tràn đầy năng lượng.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast