Facebook đổi biểu tượng cảm xúc, bổ sung 1.500 hình mới

Facebook vừa bổ sung 1.500 biểu tượng cảm xúc mới cho Messenger mà theo họ là “đa dạng” và “tốt đẹp hơn”.

Họ cũng thay đổi bộ biểu tượng cảm xúc (Emoji) thường sử dụng, theo phong cách 3D và màu sắc hơn so với trước đây. Tuy vậy, các emoji dùng trong comment và bài đăng vẫn chưa thay đổi.

The Wired dẫn lời Facebook rằng đây là nỗ lực nhằm “tạo ra các biểu tượng cảm xúc đại diện tốt hơn cho thế giới chúng ta đang sống”.

facebook doi bieu tuong cam xuc bo sung 1 500 hinh moi

Bộ emoji mới của Facebook Messenger, màu sắc và 3D hơn.

Facebook viết trên fanpage của Messenger: “Biểu tượng cảm xúc đã thay đổi cách chúng ta nói chuyện, và mọi người yêu thích chúng. 10% số tin nhắn trong Messenger chứa các biểu tượng này”.

“Tuy vậy, không phải mọi nền tảng đều hỗ trợ được emoji theo ý muốn, nghĩa là đôi khi chúng ta phải dùng hình ảnh không thực sự đại diện điều chúng ta muốn nói, hạn chế về màu da, giới tính của emoji cũng đang là vấn đề”

Vì thế, Facebook đang cố tạo ra sự đa dạng này bằng cách pha trộn nhiều biểu tượng hơn trong Messenger.

Hiện tại, người dùng có thể chọn nghề nghiệp cho emoji, từ cảnh sát, vận động viên… cho đến màu da của biểu tượng.

facebook doi bieu tuong cam xuc bo sung 1 500 hinh moi

Người dùng có thể lựa chọn màu da, giới tính cho emoji mới.

Ý tưởng này không mới, Google từng trình bày hướng đi này vào tháng 5 năm ngoái. Vào tháng 3, họ cũng đưa ra lựa chọn màu da cho các emoji thuộc dịch vụ Google, tháng 4 năm ngoái, các emoji LGBT xuất hiện trong bảng chữ cái của Uni, và màu da được bổ sung vào tháng 2.

Tuy vậy, điều này cũng chưa thực sự thỏa mãn mọi người. “Thật đáng thất vọng khi 1.500 biểu tượng mới lại không hỗ trợ nhóm người khuyết tật”, Rosemary Frazer, một nhà hoạt động vì quyền lợi người khuyết tất thuộc tổ chức Scope nói với Wired.

Người này cho rằng hiện chỉ có dấu hiệu xe lăn để đại diện cho cộng đồng người khuyết tật, điều đó là không đủ và Facebook nên đẩy mạnh hơn nữa khoản này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast