Nữ giáo viên mầm non Hà Tĩnh giành giải nhì chung kết cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

(Baohatinh.vn) - Sau 2 ngày tranh tài, cô Phan Thị Thảo (xã Xuân Giang, Nghi Xuân) đã giành giải nhì chung kết cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2019 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT - Bộ Công an và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nữ giáo viên mầm non Hà Tĩnh giành giải nhì chung kết cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Chân dung nữ giáo viên xinh đẹp, hoạt động Đoàn năng nổ Phan Thị Thảo (SN 1990) vừa giành được giải nhì cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2019.

Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” được phát động từ tháng 10/2019, thu hút gần 122.600 bài dự thi từ 63 tỉnh, thành phố; trong đó có 20 đoàn viên, thanh niên xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, 20 thí sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng” với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm. 7 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào vòng 2 với phần thi bốc thăm trả lời gói câu hỏi và cuối cùng là phần thi thuyết trình. Nội dung các phần thi tập trung những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, những kỹ năng nhận biết rủi ro qua các tình huống giao thông.

Kết quả, thí sinh Phan Thị Thảo - giáo viên Trường Mầm non Xuân Giang, Bí thư chi đoàn Hồng Tiến, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã giành giải nhì cùng với 4 thí sinh khác tại vòng chung kết diễn ra ở TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho các thí sinh Hoàng Thị Thu Trang (tỉnh Lâm Đồng), Nguyễn Hà Xuyên (TP Hải Phòng) và 13 giải ba cho các thí sinh.

Nữ giáo viên mầm non Hà Tĩnh giành giải nhì chung kết cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thí sinh Phan Thị Thảo (thứ 5 từ trái sang) nhận giải thưởng từ Ban tổ chức cuộc thi.

Thành công từ cuộc thi sẽ góp phần thay đổi hành vi tham gia giao thông an toàn, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên. Qua chương trình này giúp các bạn trẻ trong cả nước có cơ hội thể hiện tâm huyết của mình, đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, nỗ lực góp phần tham gia tuyên truyền, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần xây dựng xã hội văn minh.

Trước đó, trong năm 2019, các hoạt động tuyên truyền và đào tạo trong chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông” đã được triển khai mạnh mẽ với 1.214 chương trình cho 224.451 đoàn viên, thanh niên, tăng hơn 38.000 người so với năm trước. Qua 10 năm, đã có hơn 1 triệu đoàn viên, thanh niên được tuyên truyền và đào tạo qua chương trình này.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast