Thảm cảnh của vợ chồng nghèo

Sinh hạ được hai đứa con thì cả hai đều mắc bệnh bụng trướng, chân teo, người xanh như tàu lá chuối… Hai vợ chồng quanh năm cứ đưa con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác chữa trị nhưng các bác sỹ đều “lắc đầu” bão bệnh không chữa nổi…

Căn nhà tranh của vợ chồng anh Đặng Đình Thuận (37 tuổi) ở xóm 10, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê nằm ở trên gò núi cao chẳng có gì giá trị ngoài hai chiếc giường gỗ ọp ẹp nơi hai đứa con trai đang nằm giãy dụa, đau đớn vì bị bệnh khớp. Nằm ngoài là cháu Đặng Đình Sơn, đã hơn 15 tuổi nhưng chỉ lớn bằng một đứa trẻ lên 5, bụng trướng phình như quả bóng, chân tay teo lại, da xanh lẻo như tàu lá chuối. Cạnh bên là đứa em Đặng Đình Tài, 13 tuổi cũng bị triệu chứng như người anh trai.

Chị Ngụ bất lực nhìn 2 đứa con bệnh tình ngày càng trầm trọng

Chị Ngụ bất lực nhìn 2 đứa con bệnh tình ngày càng trầm trọng

Chị Phan Thị Ngụ, vợ anh Thuận cho biết, anh chị lấy nhau ra sinh sống trên mảnh đất bãi Cồn (xóm 10, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê) này được 2 năm thì sinh ra cháu Sơn. “Lúc mới sinh mặt mũi cháu bình thường nhưng bụng thì bất thường, to phình lên nên gia đình đã mời hết thầy lang ở quê đến đi khám bác sỹ nhưng vẫn không chữa khỏi mà ngày càng to lên. Tưởng chỉ đứa đầu bị bệnh lạ 3 năm sau sinh ra cháu Tài nó cũng bệnh tương tự như anh trai nên hai vợ chồng tui đưa các con đi hết bệnh viện địa phương đến bệnh viện lớn ở Hà Nội, TPHCM nhưng các bác sỹ đều nói cháu bị bệnh to gan bẩm sinh không chữa khỏi…”

Vừa đưa con từ bệnh viện về, vợ chồng anh càng trở nên thất thần khi biết bệnh tình của hai đứa con trai ngày càng nặng hơn. Ngồi bệt giữa nhà nhìn vợ đang cố đút từng thìa cơm cho con ăn để lót dạ uống thuốc anh Thuận chỉ biết than thở: “Sinh được 2 đứa con thì cả hai đều mắc căn bệnh quái ác, ruộng vườn bỏ bê, nợ nần chồng chất, giờ bán đất, bán nhà cũng không bán được vì sổ đỏ đã cắm ở ngân hàng lấy tiền chữa bệnh cho con hết rồi…”.

Cũng từ khi biết hai đứa con mắc bệnh bẩm sinh không thể chữa trị được, vợ chồng anh Thuận không dám sinh đứa thứ 3 nữa, cũng không biết nguyên nhân từ đâu mà nhìn con lớn lên với nhiều biểu hiện bất thường và đau đớn quằn quại ở các khớp xương nên quanh năm anh chị phải đưa cơn đi viện để điều trị. Đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhưng bệnh tình của hai cháu ngày mỗi nặng thêm.

Gia đình anh Thuận sống chỉ biết dựa vào 4 sào ruộng khoán, kinh tế càng trở nên kệt quệ vì phải quanh năm đưa con đi chữa bệnh. Và bây giờ hy vọng duy nhất của anh chị để có tiền chữa bệnh cho con là mảnh đất chưa đầy 500m2 ở vùng đồi xã miền núi Hương Khê. Thế nhưng, sổ đỏ đã đưa đi cắm ngân hàng từ lâu lấy tiền chữa bệnh cho con nên giờ muốn bán cũng không ai mua…

Nghèo đói, bệnh tật, nợ nần chồng chất, vợ chồng anh Thuận, chị Ngụ đành bất lực không biết lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho con. Hiện nay vợ chồng anh Thuận rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình vượt qua nghịch cảnh.

Các nhà hảo tâm có thể liên lạc: Tòa soạn Báo Hà Tĩnh (số 34, Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) hoặc theo địa chỉ gia đình anh Đặng Đình Thuận điện thoại 0393603204 ở xóm 10, xã Phúc Đồng, Hương Khê – Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast