Phát hiện thân máy bay QZ8501

Đội tìm kiếm của Indonesia cho rằng một máy dò và quét bằng sóng siêu âm đã phát hiện thân của chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501.

Chuyển phần đuôi máy bay QZ8501 trục vớt được lên một con tàu trên Biển Java. Ảnh: THX/ TTXVN

Chuyển phần đuôi máy bay QZ8501 trục vớt được lên một con tàu trên Biển Java. Ảnh: THX/ TTXVN

Thông tin trên được người chỉ huy hoạt động của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, ông Suryadi B. Supriyadi cho biết vào hôm 11/1. Hiện các thợ lặn đang tiến hành xác minh sự phát hiện mới này.

Máy bay mang số hiệu QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia gặp nạn cách đây 2 tuần, cướp đi sinh mạng của 162 người.

Phát biểu tại thị trấn Pangkalan Bun, ông Supriyadi cho hay một máy dò và quét bằng sóng siêu âm đã phát hiện một vật thể dài 10 mét, rộng 4 mét và cao 2,5 mét ở dưới đáy biển.

Ông nói: "Họ cho rằng đây là thân của máy bay QZ8501. Nhiều khả năng chiếc hộp đen ở gần thân máy bay này... Một nhóm thợ lặn đã được triển khai tới vị trí trên để xác minh". Cũng theo ông Supriyadi, "nếu đây là thân của máy bay QZ8501 thì trước tiên chúng tôi sẽ trục vớt thi thể các nạn nhân và sau đó tìm kiếm hộp đen".

Đến thời điểm này đã phát hiện được 48 thi thể tại khu vực trên Borneo, ngoài khời vùng Biển Java trong khi các nhân viên tìm kiếm vẫn tìm kiếm phần thân máy bay trên được cho là có thể còn chứa nhiều thi thể khác nữa.

Theo baotintuc.vn

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast