Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại

(Baohatinh.vn) - Ngày 28/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn cùng đoàn công tác có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp, làm việc với đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện thông báo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH của địa phương trong những năm qua với sự phát triển khá nhanh và bền vững, nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước 1 năm nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại ảnh 1

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục tạo điều kiện giúp Hà Tĩnh trong việc tổ chức xúc tiến đầu tư tại nước ngoài, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, Hà Tĩnh đã tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả đường lối đối ngoại tại Đại hội Đảng lần thứ XI và định hướng của Bộ Ngoại giao; chỉ đạo triển khai công tác đối ngoại toàn diện và đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi phát triển KT-XH của tỉnh.

Hoạt động đối ngoại gắn với xúc tiến đầu tư được tăng cường, mở rộng, đặc biệt nâng tầm quan hệ với các tỉnh của Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan, đại sứ quán và tổ chức, doanh nghiệp của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Canada... Giai đoạn 2011-2015, Hà Tĩnh vận động thu hút được 30 chương trình, dự án ODA với tổng giá trị đầu tư 7.600 tỷ đồng.

Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh giới thiệu khái quát về Dự án Formosa tại KKT Vũng Áng với Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn cùng đoàn công tác Bộ Ngoại giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cảm ơn Bộ Ngoại giao những năm qua đã giúp đỡ Hà Tĩnh trong các hoạt động đối ngoại, góp phần thúc đẩy KT-XH tỉnh nhà phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Bộ Ngoại giao tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ trong việc tổ chức xúc tiến đầu tư tại nước ngoài, giúp Hà Tĩnh mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với một số tỉnh, thành phố của các nước theo các hình thức phù hợp; thông qua các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam ở các nước, quảng bá tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh đến đối tác nước ngoài và kêu gọi các doanh nghiệp và tập đoàn lớn nước ngoài vào đầu tư tại Hà Tĩnh; giúp tỉnh thực hiện có hiệu quả chương trình xuất khẩu lao động, góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn cung cấp một số thông tin về tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Theo đó, tình hình thế giới và khu vực thời gian qua có nhiều biến động, phức tạp, khó lường cả về kinh tế, chính trị, an ninh. Trước tình hình đó, công tác đối ngoại đã được Đảng và Nhà nước ta triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm và đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Hà Tĩnh thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách đối ngoại ảnh 3

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn đánh giá cao hoạt động đối ngoại của Hà Tĩnh những năm qua và định hướng đối ngoại trong thời gian tới; đồng thời, bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển KT-XH nhanh của Hà Tĩnh.

“Qua chuyến thăm quan KKT Vũng Áng cho thấy một khu kinh tế năng động đang dần hiện rõ; nhiều công trình, dự án lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động. Đây là minh chứng cho đường lối, chính sách đối ngoại hiệu quả của tỉnh“ - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nói.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, đoàn công tác Bộ Ngoại giao cũng đã phối hợp UBND tỉnh tổ chức tọa đàm “Hội nhập quốc tế - một số vấn đề đặt ra đối với nước ta từ 2015”; trao tặng 100 triệu đồng ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast